Arsenal - Nicolas Pepe: Giấc mơ đến từ Pháp và cơn đau kéo dài của Pháo thủ?

21:23 Thứ tư 31/07/2019

TinTheThao.com.vnArsenal chuẩn bị đón một tân binh giá 72 triệu bảng đến từ Ligue 1 - Nicolas Pepe. Liệu cú hích này sẽ tạo nên đột phá cho Pháo thủ mùa tới?

Trong kỷ nguyên của mình tại Arsenal, thành công của Arsene Wenger gắn liền với những người Pháp hay những ngôi sao đến từ Ligue 1. Ngoài những tên tuổi lẫy lừng như Thierry Henry hay Robert Pires thì một vài ngôi sao gần đây được đưa về Emirates như Marouane Chamakh, Olivier Giroud và Alexandre Lacazette cũng từng chơi bóng tại đất nước hình lục lăng. Và sắp tới đây Arsenal lại đón tiếp một ngôi sao đến từ giải VĐQG Pháp chính là Nicolas Pepe. Đáng nói đây sẽ là thương vụ đắt nhất trong lịch sử đội bóng.

 - Bóng Đá

Alexandre Lacazette chưa thành công tại Arsenal.

Ngoài việc đến từ Ligue 1 thì những ngôi sao kể trên có một điểm chung là trước khi đến với Arsenal thì họ đều tỏa sáng rực rỡ tại nước Pháp. Và bây giờ Nicolas Pepe cũng vậy. Để thuyết phục được Arsenal bỏ ra tới 72 triệu bảng thì Pepe phải có một hồ sơ đặc sắc riêng. Không chỉ có kỹ thuật điêu luyện, Pepe còn sở hữu lối đi bóng vô cùng khó chịu. Tuy nhiên điểm nổi bật của anh chính là khả năng ghi bàn và kiến tạo. Tại Ligue 1 mùa giải 2018/19, trải qua 38 vòng đấu, anh ghi 22 bàn và có tới 11 pha kiến tạo. Còn đòi hỏi gì hơn với một cầu thủ mới 24 tuổi kia chứ. Đó là lý do Arsenal phải dốc hầu bao để có được anh.

Thế nhưng có một điều Pepe cần phải nhớ rằng tuy Arsenal là miền đất lành cho nhiều ngôi sao người Pháp (hoặc đến từ Ligue 1) nhưng đó là câu chuyện của nhiều năm trước, thời Arsenal còn hưng thịnh cùng Wenger. Hơn thập kỷ qua, đã có nhiều ngôi sao đến Arsenal cũng trong hoàn cảnh như Pepe nhưng hầu hết không thành công. Marouane Chamakh từ 2010-2013 chơi cho Arsenal chỉ ra sân có 40 trận và ghi vỏn vẹn 8 bàn sau đó phải phiêu bạt qua một loạt CLB nhỏ như West Ham United, Crystal Palace hay Cardiff City. Olivier Giroud có khá hơn nhưng 70 bàn sau 180 trận trong khoảng thời gian từ 2012 - 2018 cũng không thể gọi là thành công nên đã bị bán sang Chelsea. Trong khi đó, Alexandre Lacazette - thương vụ khiến Arsenal tốn 46.5 triệu bảng vào mùa hè 2017 đến nay cũng chẳng tạo được nhiều dấu ấn. Chừng đó dẫn chứng cho thấy những khó khăn và cả cái “dớp” chẳng hay ho gì đang chờ đón Nicolas Pepe tại Arsenal.

 - Bóng Đá

Nicolas Pepe trở thành thương vụ đắt nhất lịch sử của Arsenal?

Về phía đội bóng thành Luân Đôn, việc có thương vụ hơn 70 triệu bảng (hơn cả Man United lúc này) rõ ràng là cú hích thật sự. Nhưng liệu thương vụ đắt đỏ này có giúp Arsenal chuyển mình sau một mùa giải đáng bỏ đi vừa rồi?

Mùa giải vừa qua Man United để thủng lưới 54 bàn tại Ngoại hạng Anh, ngay tức thì họ tung ra 50 triệu mua hậu vệ cánh phải và sắp tới có thể còn một thương vụ đình đám hơn cho vị trí trung vệ. Còn Arsenal, với 51 bàn thua thì xem ra họ cũng chẳng đáng tự hào hơn Man United là bao. Nhưng cho đến lúc này chưa một ngôi sao hàng thủ nào cập bến Emirates (ngoài một trung vệ 18 tuổi đã đem cho mượn lại). Đây rõ ràng là điều đáng lo với Arsenal bởi một khi đã chi ra tới 72 triệu bảng thì nhiều người tin rằng Arsenal cũng…cạn túi rồi, tức là chẳng còn khả năng tăng cường lực lượng nơi hàng phòng ngự. CĐV và cả giới chuyên môn có lý do để tin rằng Nicolas Pepe chưa hẳn là lời giải cho những yếu kém của Arsenal lúc này. Hơn thập kỷ qua, dù Arsenal dưới thời Arsene Wenger hay Unai Emery đều để lộ điểm yếu chết người nơi hàng thủ. Liệu sai lầm đó của họ có tiếp diễn vào mùa tới?

 - Bóng Đá

Điểm yếu nhất của Arsenal là hàng thủ.

Cả thế giới đều bị sốc khi một CLB có thói quen dè xẻn như Arsenal lại chơi lớn như vậy. Vui là vui trước mắt nhưng lâu dài sẽ là bài test thật sự cho Nicolas Pepe và Arsenal. Thêm một giấc mơ đến từ Pháp nhưng có giúp được Arsenal chấm dứt cơn đau suốt gần hai thập kỷ qua?

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:40 31/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục