Armstrong chính thức bị tước HCĐ Olympic Sydney

10:44 Thứ ba 11/12/2012

Mới đây, Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) đã chính thức gửi tất cả hồ sơ có liên quan đồng thời đưa ra thông báo tước 7 danh hiệu vô địch Tour de France và chiếc HCĐ mà tay đua người Mỹ, Lance Armstrong đã giành được tại TVH Olympic Sydney 2000.

Theo phát ngôn viên của Liên đoàn xe đạp thế giới, ông Enrico Carpani cho biết: “Armstrong và luật sư của anh đã được thông báo từ ngày 6/12 về việc tất cả những thành tích của Armstrong từ ngày 1/8/1998 đã bị vô hiệu hóa. Armstrong sẽ có 3 tuần để kháng cáo”. Cho tới thời điểm này, tay đua người Mỹ vẫn chưa lên tiếng về việc có chống lại phán quyết của UCI hay không.

Như vậy, sau một thời gian điều tra và hoàn tất thủ tục pháp lý, cuối cùng Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cũng quyết định tước bỏ chiếc HCĐ mà Armstrong đã giành được tại TVH mùa hè năm 2000 tại Sydney, đây là danh hiệu duy nhất còn sót lại sau scandal bị tước 7 chiếc áo vàng Tour de France. Sở dĩ bây giờ IOC mới đưa ra quyết định này là bởi trước đó IOC phải chờ đợi phán quyết chính thức từ UCI trước khi có những hành động hợp pháp với trường hợp của tay đua người Mỹ. Armstrong đã về vị trí thứ 3 trong nội dung tính giờ cá nhân tại TVH Olympic 2000.

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục