Armstrong bị trường ĐH Tufts tước bằng danh dự

08:34 Thứ sáu 23/11/2012

Tay đua xe đạp người Mỹ - Lance Armstrong, cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong làng đua xe đạp thế giới suốt một thập kỷ qua đã đánh dấu chấm hết sự nghiệp của mình khi UCI tuyển bố tước 7 danh hiệu vô địch Tour de France  và cấm anh thi đấu suốt đời.

Armstrong được trường ĐH Tufts vinh danh năm 2006

Đau đớn hơn, những mất mát này là sự đánh mất hình ảnh của một tượng đài thể thao từng vượt lên số phận, chiến thắng căn bệnh ung thư. Giờ thì Armstrong trở thành tội đồ, bị coi là kẻ sử dụng doping và lừa dối tinh vi nhất trong lịch sử thể thao.

Sau một loạt nhà tài trợ tuyên bố “quay lưng” với cua rơ người Mỹ. Hôm qua, trường Đại học Tufts đã trở thành tổ chức mới nhất tuyên bố “cắt đứt” quan hệ với Armstrong.

Năm 2006, tay đua người Texas đã nhận được tấm bằng danh dự từ  trường ĐH Tufts, nhưng scandal doping của Armstrong đã khiến Hội đồng quản trị của trường ĐH này phải đưa ra một quyết định khó khăn, đó là tước bỏ tấm bằng danh dự đã trao cho Armstrong cách đây 6 năm.

Phát ngôn viên của trường ĐH Tufts cho biết: “Chúng tôi tôn trọng những nỗ lực trong việc chống lại căn bệnh ung thư của Armstrong. Tuy nhiên những hành động gian dối của anh ấy không còn phù hợp với giá trị của tấm bằng mà trường Tufts đã trao tặng. Vì vậy chúng tôi đã thống nhất thu lại tấm bằng danh dự này”

Tufts không phải là tổ chức đầu tiên “cắt đứt quan hệ” với Armstrong mà trước đó tay đua này đã  bị đồng loạt các nhà tài trợ quay lưng, sở dĩ các hãng “quay lưng” lại với Armstrong vì không hãng nào muốn gắn hình ảnh của mình với một biểu tượng của sự láu cá và gian dối. Hình ảnh họ cần là những con người tỏa sáng từ thực lực, chứ không phải chỉ là những thần tượng bóng bẩy, giả dối, phô diễn thân thể là sẽ thu hút khán giả.

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục