Arjen Robben - Ngã ở đâu thì đứng dậy ở đó

01:26 Thứ bảy 07/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có lẽ mọi chuyện đều bắt đầu từ đó. Câu chuyện của bốn năm về trước. Câu chuyện của những trận chung kết nhưng chỉ mãi lỡ hẹn với vinh quang. Kể từ lúc ấy dường như những bóng đen của ám ảnh đã theo chân Arjen Robben nhiều năm liền trên nhiều đấu trường. Đến nỗi người ta còn phong cho anh một danh hiệu “Vua về nhì”. Đã bốn năm rồi…

Arjen Robben

Bốn năm trước, Robben 26 tuổi, có lẽ là độ tuổi đẹp nhất với một cầu thủ bóng đá. Nhưng đôi chân pha lê ấy chỉ chạm tới cánh cửa của những thiên đường mà không thể bước qua. Chung kết Champions League 2010, gần như một mình Robben đã đưa Hùm Xám tới trận đấu cuối cùng ấy nhưng “một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân” và Inter Milan thực sự vượt trội hơn hẳn. Bốn năm trước, những cơn lốc màu da cam Hà Lan đã phải dừng lại trước những chú bò tót Tây Ban Nha trong trận chung kết World Cup 2010. Robben thi đấu nổi bật nhất nhưng cũng mờ nhạt nhất khi không thể vượt qua thủ môn Iker Casillas để biến những cơ hội thành bàn thắng.

Chung kết Champions League 2012, một lần nữa Robben cùng Bayern bước tới cổng thiên đường ngay trên thánh địa Allianz Arena cùng Chelsea. Nhưng rồi cũng nơi ấy đã trở thành những mảng kí ức đau buồn nhất của Robben. Hình ảnh Robben “ngẩn ngơ” khi thực hiện thất bại quả penalty trong hiệp phụ gặp Chelsea và những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt anh khi Bayern gục ngã trong loạt "đấu súng" cân não thực sự là những khoảnh khắc khó quên nhất.

Cũng từ đó, rất hiếm khi anh thực hiện những quả phạt đền. Có lẽ, những thất bại cay đắng ấy đã khiến Robben ám ảnh, e dè hơn.

Đôi chân pha lê bây giờ đã bước sang tuổi 30 – anh đã không còn trẻ nữa rồi. Với tuổi này, gần như đây là sẽ mùa World Cup của anh trong màu áo da cam ấy. Bốn năm đã qua rồi, nhưng với Robben dường như tuổi tác chỉ là những con số mà thôi. Nỗi ám ánh của những trận chung kết đã không còn nữa rồi. Mà ngược lại, Robben ngày càng tỏ ra có duyên khi ghi những bàn thắng quyết định. Bàn thắng ở phút thứ 89 của chung kết Champions League 2013 là một minh chứng rõ ràng nhất. Nó không chỉ giúp Bayern Munich bước lên đỉnh cao châu Âu mà còn giúp anh xua tan những u ám của bóng đen quá khứ.

“Vua về nhì” ư? Tất cả đã xa rồi. Robben và Hùm Xám đã chứng minh cho cả thế giới biết rằng: Thất bại không làm cho người ta nản lòng mà chỉ làm những khát khao chiến thắng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ngã ở đâu rồi thì sẽ đứng dậy từ đó để đi tiếp. Những thất bại đã làm Robben trở nên trầm tĩnh hơn nhưng cũng vì thế cũng cẩn trọng, lạnh lùng và đáng sợ hơn.

Nhiều năm rồi, qua biết bao thăng trầm trong sự nghiệp Robben vẫn luôn là một trụ cột quan trọng không thể thay thế của Bayern Munich, của đội tuyển Hà Lan. World Cup sắp diễn ra, bốn năm trôi qua rồi và Robben đã khác xưa rất nhiều. Tôi tin rằng, Robben rồi sẽ tỏa sáng và viết lại một mùa World Cup 2014 với những kí ức thật đẹp trong màu áo đội tuyển quốc gia. Đôi chân pha lê ngày nào vẫn thanh thoát, tinh tế nhưng chắc chắn không dễ dàng bị đánh bại…

(Bạn đọc: CHIAKI)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục