Argentina khai quật 2 'ngọc quý' hoàn thành sứ mệnh lịch sử của Messi

21:46 Thứ năm 01/12/2022

TinTheThao.com.vnĐể hoàn thành sứ mệnh lịch sử World Cup, Lionel Messi cần sự hỗ trợ từ những đồng đội.

 

Tình hình của Argentina trước Mexico ở lượt thứ 2 vòng bảng khả quan hơn khi Julian Alvarez và Enzo Fernandez được tung vào sân. Nếu Alvarez được xem là nguyên nhân hút người, che tầm nhìn thủ môn sau hành động chạy chỗ đánh vào chiều sâu hàng thủ Mexico thì Enzo để lại dấu ấn bằng cú ra chân siêu phẩm.

Màn trình diễn trong giai đoạn nửa sau hiệp 2 của Alvarez cùng Enzo giúp bộ đôi này đá chính trước Ba Lan. Một lần nữa, Argentina bay cao nhờ vào những đóng góp của Alvarez và Enzo.

Argentina khai quật 2 'ngọc quý' hoàn thành sứ mệnh lịch sử của Messi - Bóng Đá

 Alvarez và Enzo tỏa sáng ở World Cup.

Enzo không tiếp tục ghi bàn nhưng anh là ông chủ tuyến giữa giúp nhà ĐKVĐ Copa America áp đảo Ba Lan. Khả năng chia bài ấn tượng của tiền vệ Benfica được thể hiện qua con số 99 lần chạm bóng, sở hữu 86/94 đường chuyền thành công (tỷ lệ chuyền chuẩn xác hơn 91%) và đồng thời bỏ túi 2 đường chuyền tạo cơ hội.

Đáng nói nhất là tân binh Benfica còn có 1 kiến tạo giúp Alvarez nhân đôi cách biệt. Đặc biệt hơn cả, thống kê ghi nhận Argentina tạo ra chuỗi 27 đường chuyền không bị đối thủ ngăn cản trước khi tiền đạo Man City lập công. Đó là một kỷ lục về khoản triển khai chuyền bóng dẫn đến một bàn thắng kể từ World Cup 1966.

Sau 2 trận cuối vòng bảng, Argentina đã khai quật 2 'ngọc quý' tài năng và trẻ trung để tiếp bước hành trình World Cup 2022. Khi những gương mặt quen thuộc, danh tiếng hơn như Rodrigo De Paul, Angel di Maria hay Lautaro Martinez gây thất vọng, sự bước lên của Alvarez cùng Enzo chính là chất xúc tác hỗ trợ Messi hoàn thành sứ mệnh lịch sử cúp vàng.

Messi thực sự sẽ nguy to nếu cú hỏng penalty của anh khiến Argentina về nước. Rất may là điều đó không xảy ra bởi 2 người đồng đội xuất sắc của anh là Enzo và Alvarez đã cống hiến màn trình diễn thượng hạng. Sự tỏa sáng của cặp đôi từng chơi bóng cùng nhau tại River Plate sẽ giúp Messi không còn cảm thấy cô đơn đứng trước áp lực gồng gánh cả tập thể xứ Tango.

Argentina khai quật 2 'ngọc quý' hoàn thành sứ mệnh lịch sử của Messi - Bóng Đá

 Messi cần người chia lửa.

Ngôi sao PSG đã tìm được người chia lửa dìu dắt đội bóng vượt qua khó khăn. Ở độ tuổi còn rất trẻ khi Alvarez sinh năm 2000 và Enzo cất tiếng khóc chào đời sau tân binh Man City 1 năm thì tương lai của bóng đá Argentina phụ thuộc vào 2 sao trẻ này.

Phía trước bộ đôi là tương lai xán lạn với trách nhiệm đưa bóng đá Argentina tiến đến những đỉnh cao. Còn ở thời điểm hiện tại, bộ đôi tài năng ấy sẽ hỗ trợ giúp Messi chạm tay đến chiếc cúp vàng ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 20:48 01/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục