Argentina đổi tên trung tâm huấn luyện thành Messi

12:13 Chủ nhật 26/03/2023

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) có động thái vinh danh những đóng góp của Lionel Messi cho nền bóng đá nước nhà.

Argentina đổi tên trung tâm huấn luyện thành Messi - Bóng Đá

Messi được đặt tên cho trung tâm huấn luyện ở Argentina. Ảnh: AFA. 

Trong buổi lễ trang trọng có sự góp mặt của toàn bộ thành viên tuyển Argentina hôm 25/3, Chủ tịch AFA, Claudio Tapia, thông báo sẽ đổi tên trung tâm huấn luyện "Casa de Ezeiza" thành "Lionel Andres Messi", dựa theo tên của đội trưởng tuyển Argentina hiện tại. Siêu sao 35 tuổi này cùng Chủ tịch Tapia kéo lá cờ Argentina phủ lên tấm biển mới bên ngoài trung tâm huấn luyện.

"Hôm nay là một dịp đặc biệt. Tôi muốn cám ơn các lãnh đạo, ban huấn luyện và cầu thủ đã đồng hành cùng đội tuyển. Việc đổi tên trung tâm huấn luyện thành 'Lionel Andres Messi' sẽ làm nền móng cho những thay đổi của đội tuyển quốc gia trong tương lai", ông Tapia phát biểu.

M10 đang trải qua một tuần hạnh phúc khi trở lại Argentina trong đợt tập trung mới nhất. Ở trận giao hữu gặp Panama hôm 24/3, Messi ghi một bàn và cán mốc 800 pha lập công cho đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ trong sự nghiệp. Sau trận, Messi cùng đồng đội tổ chức lễ ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 trên sân Monumental (Buenos Aires) dưới sự chứng kiến của hơn 80.000 người hâm mộ.

Trước trận, HLV Lionel Scaloni chia sẻ về tương lai của Messi ở ĐTQG: "Tôi sẽ tiếp tục triệu tập Messi đến khi cậu ấy thể hiện mong muốn giã từ đội tuyển. Hiện tại, cậu ấy hạnh phúc vì góp mặt trong đợt tập trung cho lượt trận giao hữu tới cùng toàn đội".

Messi truyền cảm hứng cho tập thể Argentina trong hành trình lên ngôi vô địch World Cup 2022. Cá nhân tiền đạo của PSG đóng góp 7 bàn thắng và 3 kiến tạo, giành danh hiệu Quả bóng vàng World Cup lần thứ hai trong sự nghiệp.

Về việc Messi thu hút nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ, HLV Scaloni bày tỏ quan điểm: "Cậu ấy xứng đáng với tình yêu của người dân. Không chỉ Messi, tất cả cầu thủ trong đội đều nên ra phố và cảm nhận tình yêu của mọi người. Họ vốn chưa tận hưởng hết điều đó vì phải lập tức thi đấu cho CLB sau World Cup".

Sau trận thắng Panama, thầy trò HLV Scaloni còn một trận giao hữu nữa gặp Curacao hôm 28/3.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 10:35 26/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục