Argentina đã được thưởng thức một Messi hay nhất

16:28 Chủ nhật 14/10/2012

Những năm trước, mặc dù Leo Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với việc ba năm liên tiếp là chủ nhân của Quả bóng Vàng, nhưng người Argentina vẫn chưa được nhìn thấy một La Pulga hay nhất trong màu áo trắng-xanh. Nhưng mọi thứ nay đã khác.

Kể từ khi HLV Alejandro Sabella cầm quân và nhất là từ khi chiếc băng đội trưởng được trao cho Messi thì các CĐV của xứ sở tango đã được thưởng thức một Messi thăng hoa rực rỡ: Anh đã ghi được 13 bàn thắng trong 13 trận đấu cùng ĐTQG Argentina và chỉ còn bốn bàn nữa là đuổi kịp kỷ lục của Maradona huyền thoại, dù năm nay mới 25 tuổi.

Lionel Messi

Anh là một sự khác biệt. Điều đó chẳng có ai tranh cãi. Chỉ cần một chút lóe sáng trong khi chơi bóng, Leo Messi cũng có thể làm cho những nhà phê bình khắt khe nhất phải kính trọng và yêu quý anh. Bởi vì mỗi khi bóng dính vào cái chân trái cực dị của số 10 này thì thế giới hình như ngưng lại. Trong cái phút giây cực kỳ ngắn ngủi ấy, tất cả như ngừng thở để rồi vỡ òa trong niềm vui được thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật bóng đá, với vẻ đẹp không chỉ làm các con tim xúc động mà còn làm nó mơ mộng như lúc nồng say trong rượu ngọt và tình yêu.

Tất cả những cảm giác đó đã chiếm đoạt tâm hồn 35 nghìn khán giả có mặt tại SVĐ Islas Malvinas de Mendoza, nơi ĐTQG xứ tango giành chiến thắng 3-0 trước Urugoay, một cái tên lớn trong làng bóng đá Nam Mỹ, bên cạnh Brazil và Argentina, vào đêm thứ sáu vừa qua. Siêu sao của Barcelona và của đoàn quân áo trắng-xanh đã có một trận đấu rực rỡ với một cú đúp không thể nào quên: một pha đệm bóng cận thành nhanh như chớp giật và một cú sút phạt chìm “kiểu Ronaldinho và Pirlo”, chưa kể khởi nguồn một pha tấn cộng dẫn tới bàn thắng. Urugoay đã phải bó tay trước một Messi chơi thăng hoa như ở Barcelona, nơi anh được nuôi dưỡng và đào tạo từ thủa thiếu thời.

Với Alejando Sabella là HLV ĐTQG Argentina, Leo Messi không ngừng cải thiện hình ảnh và vai trò thủ lĩnh của mình, thông qua 13 bàn thắng trong 13 trận quốc tế, trong đó có 6 bàn thắng tại vòng loại World Cup. Tồng cộng La Pulga đã có 30 bàn thắng trong màu áo trắng-xanh, chỉ còn kém kỷ lục của Maradona có bốn bàn. Nên nhớ năm nay Leo mới 25 tuổi. Kết thúc trận đấu, toàn bộ khán giả trên SVĐ đã hát vang trong men say chiến thắng: “ Cùng nắm tay Messi, nào chúng ta cùng đi”.

Leo, Hãy cưới em !

Có một điều thú vị là trong trận đấu trước Urugoay, SVĐ Islas Malvinas de Mendoza không chỉ ngợp trong cờ, hoa mà còn cả trong những khẩu hiệu và biểu ngữ ca ngợi cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, như “Từ Diego tới Messi”, “Cám ơn anh nhiều lắm”, “ Cám ơn vì đã là người Argentina”. Cũng không thiếu những biểu ngữ rất vui như “Leo, hãy cưới em đi”, hoặc những câu mà đọc lên ít ai hiểu nổi, như “Messi là vật báu từ H tới 0”, chứ không phải từ “A đến Z”.

Còn ở trong thảm cỏ xanh Leo vẽ lên những đường bóng huyền ảo từ cái chân trái được cả người già, trẻ em, đàn ông và phụ nữ, người Argentina và người Urogoay đều yêu mến. Không ai phải nghĩ đến tiền vé vì được xem Messi trình diễn. Messi giờ đã là thần tượng không chỉ của các cules mà của cả những người Argentina. Và còn hơn thế nữa.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục