Argentina có thể thay Indonesia làm chủ nhà U20 World Cup

09:50 Thứ sáu 31/03/2023

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino sẽ công bố quốc gia thay thế Indonesia đăng cai U20 World Cup 2023 trong vài ngày nữa khi mọi thủ tục hoàn tất.

Argentina có thể thay Indonesia làm chủ nhà U20 World Cup - Bóng Đá

Argentina có thể được chọn thay thế Indonesia làm chủ nhà U20 World Cup. Ảnh: FIFA. 

"Tất cả chúng ta đều biết rằng Argentina hoàn toàn có thể đăng cai giải đấu như U20 World Cup. Với truyền thống bóng đá ở Argentina, đất nước này rất có triển vọng thay thế Indonesia", ông Gianni Infantino phát biểu trong cuộc họp báo ở văn phòng Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ.

Theo AP, Argentina rất có thể trở thành nước chủ nhà mới của giải đấu diễn ra vào tháng 5. Chỉ 8 tuần trước khi U20 World Cup 2023 diễn ra, FIFA đã tước quyền đăng cai của Indonesia vì những vấn đề liên quan đến chính trị của quốc gia này.

Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã sớm nộp nguyện vọng đăng cai U20 World Cup 2023 ngay khi có tin đồn về việc Indonesia sẽ mất tư cách chủ nhà của giải đấu. U20 Argentina đã không vượt qua được vòng loại nhưng có thể thay U20 Indonesia nếu làm chủ nhà.

"Quyết định chính thức sẽ được đưa ra trong vòng 2-3 ngày nữa khi các đại diện liên đoàn khu vực họp và đánh giá chung", lãnh đạo cơ quan bóng đá thế giới khẳng định trước sự quan tâm cao của báo chí Nam Mỹ về sự việc này.

Trước đó vào ngày 26/3, FIFA chính thức tước quyền đăng cai của Indonesia mà không đề cập đến lý do cụ thể. Tuy nhiên, việc này đến ngay sau khi chính quyền đảo Bali khẳng định sẽ không cho đội U20 Israel vào khu vực của họ để tham dự giải.

Nguồn: Zing.vn
Lê Minh | 08:15 31/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục