Argentina 3 - 1 Paraguay: Bộ ba Di Maria, Higuain và Messi tỏa sáng

08:43 Thứ bảy 08/09/2012

Chiến thắng giòn giã trước Paraguay đã giúp cho Argentina của Sabella chiếm được ngôi đầu bảng từ tay Chile. Ba bàn thắng trong trận đấu này đều đều được ba công thần của đội ghi. Đáng chú ý trong đó có bàn thắng từ cú sút xa của đội trưởng Lionel Messi. Sau 6 lượt trận, Argentina đang có 13 điểm xếp nhất khu vực Nam Mỹ.

Trở về phục vụ đội tuyển quốc gia, hàng loạt ngôi sao của Argentina đang có được phong độ ổn định ở giai đoạn đầu của mùa bóng. Không phải cày ải nhiều trong thời điểm này nên nền tảng thể lực sau một thời gian nghỉ hè đã dần lấy lại. Đội trưởng Messi vẫn là linh hồn mà HLV trưởng đã tin tưởng gửi trọn niềm tin trên con đường tiến về Brazil 2014.

Chỉ phải tiếp một đối thủ đang xếp áp chót dưới bảng xếp hạng nhưng không vì thế mà Messi và các đồng đội chủ quan. Thái độ nghiêm túc và tôn trọng đối thủ được thể hiện ngay từ đâu. Bằng chứng là chỉ mất 3 phút sau khi bóng lăn, Di Maria đã đốt lưới đối phương bằng cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khung thành. Xem lại tình huống này, có thể thấy rằng trên đường đi, bóng đã chạm nhẹ vào lưng Messi để đổi hướng đi.

Niềm vui của các cầu thủ Argentina. Ảnh: Getty

Khởi đầu thuận lợi làm niềm hứng khởi cho những đợt lên banh tiếp theo của chủ nhà, đội khách gần như chưa có cơ hội nào rõ rệt. Tuy nhiên, sai sót đến từ hàng phòng ngự khi hậu vệ Fernández để bóng chạm tay trong vòng cấm địa dù không có ai tranh chấp với anh. Vận xui ập đến tức khắc khi trọng tài cho đội khách quả phạt đền. J. Fabbro đã giúp Paraguay cân bằng tỉ số khi hạ được thủ môn Romero của Argentina.

Trận đấu quay về vạch xuất phát cũng là lúc đoàn quân của Sabella khởi động lại quyết tâm chiến thắng. Sự phối hợp và khuấy đảo của ba cái tên lừng lẫy ở châu Âu như Messi, Di Maria và Higuain khiến các cầu thủ Paraguay không khỏi lóng ngóng. Messi liên tục bị đeo bám và phạm lỗi. Chính vì vậy, khoảng trống nhiều hơn cho tiền đạo Higuain và anh đã chớp cơ hội sút bóng chéo góc khi có mặt trong vòng cấm địa đội bạn ở phút 31.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Argentina vẫn là đội nắm thế chủ động trên sân nhưng chưa có thêm bàn thắng được ghi mãi cho đến phút 64. Đội trưởng Messi từ đầu trận luôn bị theo sát bởi rừng hậu vệ Paraguay nên tình huống đá phạt do anh tạo ra cũng khá nhiều. Từ khoảng cách 27m trực diện với khung thành thủ môn Villar, Messi vẻ một đường cong tuyệt hảo loại bỏ nỗ lực của "người gác đền" đội bạn nhưng bóng lại đập cột dọc... bay vào lưới. Phong độ ấn tượng trong những pha bóng chết của Messi ngày càng được cải tiến đáng kể.

Thế trận an bài cũng là lúc Argentina đưa những nhân tố khác vào sân. Lần lượt Di Maria, Lavezzi ra nghỉ nhưng Higuain và Messi vẫn ở lại. Dù vậy, 3-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu khi không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng trận tưng bừng, Argentina còn leo lên ngôi đầu bảng của khu vực Nam Mỹ Vòng loại WC2014. Paraguay tiếp tục ở lại vị trí áp chót khi thua trận đấu này.

Đội hình xuất phát:

Argentina: Romero, Garay, Campagnaro, Fernández, Rojo, Gago, Braña, di María, MESSI, Higuaín, Lavezzi.

Paraguay: Villar, da Silva, Alcáraz, Piris, Riveros, Estigarribia, Fabbro, Cáceres, Ayala, Ortiz, Santa Cruz.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục