Aqua Zumba - phương pháp giảm cân mới cho phái đẹp hè này

21:03 Thứ bảy 24/03/2018

TinTheThao.com.vnLoại hình thể dục mới này yêu cầu phải vận động sao cho thắng được lực cản của nước. Chính vì vậy, nó đốt calo nhiều hơn việc tập luyện đơn thuần trên cạn.

Aqua zumba là tên gọi của môn thể thao vận động toàn thân dưới nước có tác dụng giảm stress, lưu thông mạch máu, tăng cường sự săn chắc của các phần cơ đùi, cơ bụng, cải thiện đáng kể vòng eo “bánh mì” – nỗi mặc cảm chung của phụ nữ văn phòng…

aqua-zumba

 

Cần chuẩn bị gì ?
Một bộ đồ bơi thật hấp dẫn, một chiếc mũ bơi để bảo vệ mái tóc và tìm đến một bể bơi có độ sâu vừa đủ (khoảng 1,30m). Khi cơ thể đắm mình trong làn nước trong xanh, những động tác zumba thông thường sẽ nặng hơn gấp nhiều lần dưới lực cản của nước, một lượng lớn calories sẽ được giải phóng một cách dễ dàng mà không khiến người tập cảm thấy mệt mỏi và đuối sức.

Khởi động
Chạy 3 vòng bể bơi, khởi động kĩ đôi chân để làm nóng cơ thể. Căng các cơ tay, cổ, đùi như những bài tập thể dục thông thường khác. Bằng phần khởi động trên cạn với bộ đồ bơi, người tập sẽ cảm nhận được từng phần cơ của cơ thể, khiến cho nỗ lực giảm đi lượng mỡ thừa tăng lên gấp nhiều lần. Hãy luôn tự tin rằng cơ thể mình đẹp như Alicia Vikander dù cho lúc này, cơ thể của bản thân chưa hấp dẫn như những gì mong muốn.

Aqua Zumba

 

Bài tập 1: Khởi đầu êm ái với Tango Argentine
Sau gần 10 phút chạy bộ và khởi động trên cạn, thì hãy đắm mình trong làn nước để bắt đầu một bữa tiệc với những vũ điệu zumba sôi động, quyến rũ. Nhấn nút play ca khúc “La Cumparsita” cho vũ điệu tango đầu tiên dưới làn nước trong xanh. Căng đôi bàn tay lên cao, bước nhẹ nhàng những bước tango căn bản theo nhịp 1, 2. Lấy chân trái làm trụ, bước chân phải chéo sang bên, rồi giữ chân phải làm trụ, bước chân trái. Tiếp tục bước trong 8 nhịp, rồi quay lại vị trí cũ, kéo dài bài tập này trong 3 phút.

Tác động của nước sẽ khiến cơ thể gặp khó khăn trong những chuyển động, hãy tập trung cảm nhận âm nhạc, nhắm mắt để cảm nhận nhịp nhạc trong từng bước chân. Nên nhấc cao đầu gối khi bước chân dưới nước để giữ thăng bằng tốt hơn. Phần cơ đùi và cơ hông vận động liên tục giúp phần nào thích nghi với những chuyển động dưới nước.

Bài tập 2: Điệu nhảy Bachata quyến rũ
Nhạc sẽ được tăng thêm tiết tấu với điệu nhảy bachata đến từ vùng biển Caribe nóng nỏng. Chống hai cánh tay vào hai bên hông, bước hai nhịp về bên phải và hất cao hông ở nhịp thứ 4, rồi bước sang trái với chuyển động tương tự. Bài tập này khiến cho phần cơ hông và eo vận động tối đa. Khó khăn nhất là việc giữ được nhịp nhạc trong những bước bachata khi ở dưới nước.

Bài tập 3: Rộn ràng Merengue
Bữa tiệc sẽ đến cao trào khi playlist chuyển qua nhạc Merengue sôi động. Điệu nhảy Merengue sẽ bắt đầu với 4 bước di chuyển nhanh tiến về phía trước. Lấy chân trái làm trụ, bước chân phải tiến lên phía trái rồi bước ngược về phía sau theo nhịp nhạc, nắm chặt bàn tay để trước ngực tạo đà cho cơ hông và cơ bụng chuyển động linh hoạt. Đến đoạn nhạc dồn cao trào, người tập có thể giơ hai cánh tay lên cao để cảm nhận trọn vẹn tinh thần sảng khoái.

201207-omag-playful-zumba-949x534

 

Kết lại
Aqua zumba không quá chú trọng vào những bước nhảy, không quá phức tạp về chuyển động, điều quan trọng nhất là bạn phải giữ được thăng bằng và làm quen dần với các bước đi dưới nước.

Sự tự tin về cơ thể, tâm trạng thư thái với âm nhạc chính là điều lớn nhất người tập có được khi bắt đầu với bộ môn này. Hơn nữa, với những chuyển động liên tục, linh hoạt, quyến rũ, các vùng cơ hông, cơ đùi, cánh tay sẽ được cải thiện đáng kể để ước mơ tự tin trong chiếc áo tắm gợi cảm của bản thân không còn là điều không tưởng. Dưới đây là một clip về một trong những lớp học Aqua Zumba trên thế giới, hãy cũng theo dõi và tạo động lực luyện tập cho bản thân mình ngay trong mùa hè năm nay nhé phái đẹp. 

Bảo Nhi - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:18 24/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục