Áp lực đang giết chết Xuân Vinh?

19:43 Thứ ba 22/08/2017

TinTheThao.com.vnTheo lý giải của HLV Nguyễn Thị Nhung về thất bại của Hoàng Xuân Vinh, thì nguyên nhân có lẽ chính là nằm ở tâm lý của xạ thủ 42 tuổi này.

Nguyên Xuân Vinh, một trong những lá cờ đầu của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games năm nay đã có ngày ra quân không thật thành công tại Malaysia. Cụ thể trong nội dung 50m súng ngắn, xạ thủ 42 tuổi này đã đạt thành tích khá kém trong lượt trận chung kết và thất bại trong việc giành huy chương.

3a_1

 

Cần biết rằng đây là nội dung mà Xuân Vinh đang là đương kim vô địch SEA Games, thậm chí VĐV kỳ cựu này còn từng giành HCB Olympic. Lý giải về thất bại của Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung cũng đã cho biết:

“Vinh thi đấu không tốt như mong đợi. Điểm số vòng loại không đạt yêu cầu. Vinh đã bị dồn nén về tâm lý và áp lực tinh thần quá lớn, dù ban huấn luyện không bao giờ gây căng thẳng cho Vinh. Tôi đang điều chỉnh trạng thái tâm lý cho Vinh và hy vọng, Vinh sẽ bắn tốt hơn ở bài chung kết”.

Không chỉ Xuân Vinh, những VĐV tham gia tranh tài ở nội dung bắn súng ngày hôm nay cũng không đạt thành tích tốt. Cụ thể thi đấu cùng với Xuân Vinh ở nội dung này còn có Trần Quốc Cường. Tuy nhiên thành tích mà VĐV này đạt được cũng không mấy ấn tượng với 121,5 điểm, đứng thứ 8 chung cuộc. Người giành HCV ở nội dung này là Kyaw (Myanmar) với 131,7 điểm.

Ở nội dung 25m súng ngắn nữ, 2 tay súng Phạm Thị Hà và Lê Thị Hoàng Ngọc cũng đã không có được một ngày thi đấu thành công và đều đạt được những kết quả không cao trong trận tranh huy chương.

Xú - Thể Thao Việt Nam | 19:40 22/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục