Áo số 7 MU từng hợp với ai ở kỷ nguyên Premier League?

23:53 Thứ năm 06/07/2023

Lịch sử ghi nhận Beckham và Ronaldo chính là hai trong những số 7 thành công nhất Manchester United.

Eric Cantona (10/10 điểm)

Hè năm 1992, Cantona chuyển từ Leeds sang MU với giá 1 triệu bảng. Ngay lập tức, sự hiệu quả của tiền đạo người Pháp được phát huy.

Trong 5 mùa giải Eric Cantona khoác áo MU, CLB xưng vương Premier League tới 4 lần. Sau 185 trận ra sân, trung phong sinh năm 1966 ghi 82 bàn thắng và từng đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và FWA.

Ngoài ra, Cantona còn để lại dấu ấn khó phai với cá tính không lẫn vào đâu được. Đáng chú ý nhất phải kể tới hành động cựu sao MU tung cú đá thẳng vào ngực 1 cổ động viên đang ngồi trên khán đài, sau khi bị hứng chịu những lời lăng mạ.

 - Bóng Đá

Beckham, một số 7 hào hoa của MU.

David Beckham (10/10 điểm)

David Beckham kế thừa chiếc áo số 7 sau khi Cantona bất ngờ tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa 1996/1997. Beckham chính là một phát hiện thú vị của học viện Man United và dần tạo tiếng vang với khả năng tung ra những cú cứa lòng, cùng đường chuyền dài mang tính chết chóc.

Với vẻ ngoài điển trai cộng thêm danh tiếng được nâng lên tầm mới sau khi công khai hẹn hò với ca sĩ Victoria, dần dần cái tên David Beckham trở thành thương hiệu toàn cầu. Vị thế bên ngoài sân cỏ đi cùng thành công chuyên môn. Cụ thể, cựu tiền vệ tuyển Anh giành 6 Premier League, 3 lần đứng đầu giải về số đường kiến tạo và là sự lựa chọn số một cho tấm băng đội trưởng “Tam sư”.

Vinh quang lớn nhất trong sự nghiệp của David Beckham và các đồng đội tại MU chính là việc giành cú ăn ba kỳ diệu ở mùa giải 1998/1999. Trong cùng năm, Beckham có vinh dự nhận Quả bóng bạc châu Âu.

Cristiano Ronaldo (10/10 điểm)

Sir Alex Ferguson nhấn mạnh rằng Cristiano Ronaldo sẽ phải đón nhận nhiều áp lực và khó khăn khi được giao phó cho chiếc áo số 7. Song, sao trẻ người Bồ Đào Nha đã nhanh chóng bắt kịp với đội bóng mới và mãi in sâu trong tâm trí Manucians về một chân chạy cánh cự phách mà “Quỷ đỏ” từng sở hữu.

Trong 6 mùa chơi tại Old Trafford, Ronaldo trưởng thành từ sao mai chỉ thích qua người, rê bóng và phô trương sang một tiền đạo săn bàn đẳng cấp thế giới. Từ 2007 đến 2009, Cristiano Ronaldo và các đồng đội liên tiếp vô địch Premier League. Đặc biệt, 2007/2008 chứng kiến một Ronaldo thể hiện phong độ thượng hạng khi có 42 pha lập công và ẵm luôn Quả bóng vàng châu Âu lúc bấy giờ.

Antonio Valencia (8/10 điểm)

Mùa giải đầu tiên chơi cho MU, Valencia bắt nhịp chậm và chỉ góp 1 bàn sau 30 lần ra sân. Ngay sau đó, cầu thủ người Ecuador xin phép ban huấn luyện chuyển từ áo số 7 về số 25.

Valencia trải qua một thập kỷ gắn bó với Old Trafford và có cả thảy 339 lần góp mặt trong đội hình trên mọi đấu trường. Từ một tiền vệ cánh, Valencia lui về chơi trong vai trò hậu vệ biên để nhường đất diễn cho các cầu thủ trẻ hơn. Năm MU vô địch Europa League 2016/2017, Antonio Valencia chính là người đội trưởng cần mẫn và luôn đốc thúc các đồng đội.

 - Bóng Đá

Cavani chính là số 7 "chắp vá" hay nhất lịch sử MU.

Edinson Cavani (7/10 điểm)

Cavani được MU ký hợp đồng dưới dạng chuyển nhượng tự do sau khi phá kỷ lục ghi bàn trong lịch sử PSG. Cầu thủ người Uruguay đã ghi 17 bàn sau 39 lần ra sân ngay tại mùa đầu tiên đầu quân cho “Quỷ đỏ” ở Premier League.

Tuy nhiên ở mùa giải sau đó, Cavani gặp chấn thương và không chơi đúng khả năng. Với sự khiêm nhường của bản thân, cựu sao Napoli quyết định nhường lại chiếc áo số 7 ngay ở mùa giải thứ hai cho một Cristiano Ronaldo mới trở về Old Trafford.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:55 06/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục