Áo số 10 của Barca là một sự kế thừa

09:29 Thứ hai 18/10/2021

TinTheThao.com.vnSố 10 mới của Barcelona là Ansu Fati vừa toả sáng giúp CLB lội ngược dòng trước Valencia tại Nou Camp.

Khi Ansu Fati có lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình xuất phát của Barca trước Valencia, các Cules đã không khỏi phấn khích. Động thái này của Ronald Koeman cho thấy nền tảng thể lực của Fati đang dần tốt trở lại. NHM Barca được chứng kiến Fati thi đấu nhiều hơn, thay vì vào sân từ băng thế dự bị.

Fati đã làm cho những ai yêu mến đội bóng phải tự hào. Sao trẻ này là người đem lại niềm tin cho Barca bằng pha phối hợp ăn ý với Memphis Depay trước khi tung ra cú dứt điểm miễn chê hướng về góc xa. Sau đó, tài năng sinh năm 2002 đích thân đem về quả penalty, tạo cơ hội cho Depay nâng tỷ số lên thành 2-1.

Áo số 10 của Barca là một sự kế thừa - Bóng Đá

 Fati toả sáng trong chiến thắng trước Valencia.

Vượt qua chấn thương đầu gối dai dẳng, Fati trở lại mạnh mẽ bằng những màn trình diễn thuyết phục. Cầu thủ người TBN đã ghi được 2 bàn thắng kể từ thời điểm tái xuất. Ngoại trừ Depay, không cầu thủ nào khác tại Barca có số pha lập công nhiều hơn Fati. Một điều kỳ lạ khi tần suất thi đấu của sao mai này vẫn hạn chế. Song, nó tôn vinh rõ giá trị mà chân chạy cánh 18 tuổi đang thể hiện tại Nou Camp.

Các bàn thắng mùa này của Fati đặc biệt ý nghĩa khi cậu nhóc được kế thừa chiếc áo số 10 từ Lionel Messi. Tuy nhiên, ngôi sao trẻ này dường như chẳng gặp bất cứ áp lực nào khi vẫn thi đấu ấn tượng. Bàn thắng của Fati gợi nhớ đến hình ảnh tương đồng Messi tại Barca ngày trước. Messi thích cắt vào trung lộ, nhả bóng 1-2 cùng đồng đội trước khi đặt lòng hiểm hóc. Fati đã tạo nên một kịch bản bàn thắng chẳng khác gì người đàn anh ngày trước. Thêm một lần nữa, vị cứu tinh của Barca khi đội bóng khó khăn nhất là cái tên mang áo số 10.

Áo số 10 của Barca là một sự kế thừa - Bóng Đá

 Bước đầu hành trình với áo số 10 của Fati đang diễn ra suôn sẻ.

Fati sẽ phải đi cả chặng đường dài để bước lên đỉnh cao như Messi. Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng dành cho một cầu thủ tuổi teen. Nhưng Fati đang cho thấy bản thân đủ khả năng để tiếp nối thành công, làm rạng danh chiếc áo số 10 tại Nou Camp như cái cách Messi từng làm.

Áo số 10 của Barca là một sự kế thừa. Ronaldinho từ bỏ áo số 10 để rồi Messi đưa nó lên một tầm cao mới. Messi ra đi, Fati được tiếp quản. Thời gian sẽ trả lời Fati có thể tạo nên điều đặc biệt gì với số áo huyền thoại này. Bước đầu cho thấy mọi chuyện đang vô cùng khả quan.

Video Fati trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 08:59 18/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục