Antoine Griezmann: Kẻ định hình "lời nguyền từ Anoeta"

11:38 Thứ năm 14/04/2016

Người ta vẫn nói về “lời nguyền” ở Champions League đối với các nhà ĐKVĐ nhưng “hình thù” của nó là thế nào thì chẳng ai biết. Tuy nhiên, mùa giải này, khi Barcelona bị biến thành cựu vô địch vào rạng sáng 14/4, họ biết rõ đâu là lời nguyền dành cho mình. Lời nguyền đó xuất phát từ xứ Basque…

Fernando Torres đã để lại một “di sản” vô cùng quý giá cho Atletico Madrid với bàn thắng trong trận lượt đi ở Nou Camp, để dù anh bị treo giò khi trận lượt về diễn ra thì các đồng đội đã làm quá tốt công việc và hoàn thành cú lội ngược dòng tuyệt vời. Tiền đạo trẻ Antoine Griezmann ghi cả 2 bàn thắng, qua đó giúp Atletico thắng chung cuộc 3-2.

Tất cả dành nhiều lời khen ngợi cho cú đúp của chân sút người Pháp, cho toàn thể các cầu thủ của đội bóng chủ sân Vicente Calderon, cho chí khí của HLV Diego Simeone và cho ý chí ngút trời của các CĐV có mặt trên khán đài, nhưng hẳn là rất nhiều người không để ý tới một chi tiết là dấu hiệu cho sự sụp đổ của Vương triều Catalan mùa giải này – xứ Basque, sân Anoeta, Real Sociedad và Griezmann.

Trước khi thất bại ở Calderon, Barca của HLV Luis Enrique một lần nữa thất bại ở sân Anoeta trong khuôn khổ vòng 32 La Liga. Real Sociedad làm được điều mà không một đội bóng nào tại Tây Ban Nha làm được kể từ năm 2011 đến nay – bất bại trước Barca hùng mạnh trên sân nhà. Và lúc này, có lẽ nhiều người vẫn nhớ, Griezmann từng là thành viên của Sociedad từ năm 2009 đến 2014. Trước đó, anh là thành viên của đội trẻ đội bóng xứ Basque từ năm 2005 (khi mới 14 tuổi), trước khi được đôn lên đội 1.

Trong chiến thắng 3-1 của Sociedad trước Barca tại La Liga vào ngày 23/2/2014, Griezmann ghi 1 bàn. Cũng tháng 2/2014, ngày 13, tiền đạo người Pháp sút tung lưới Barca trong trận hòa 1-1 tại Cúp Nhà vua. Ở trận hòa 2-2 tại Anoeta vào tháng 9/2011, Griezy là người ghi bàn ấn định tỷ số.

Tính ra, tiền đạo sinh năm 1991 này có 3 bàn thắng vào lưới Barca khi còn thi đấu cho Soceidad. Tuy nhiên, có một điều khá thú vị là kể từ khi đầu quân cho Atletico vào năm 2014, Griezmann không ghi được một bàn thắng nào vào lưới đối thủ xứ Catalan trong 7 trận. Điều đó cũng giống như việc HLV Simeone toàn thua trong 7 trận đấu trước Barca của đồng nghiệp Luis Enrique.

Cho đến rạng sáng 14/4, “Mũi tên bạc” đã ghi liền một cú đúp, hóa giải những ám ảnh cho cả anh và HLV người Argentina trước cái bóng khổng lồ mà Barca phủ lên họ trong gần 2 năm qua. Cao 1m76 nhưng đó không phải là thể hình lý tưởng tại châu Âu. Mặc dù vậy, khi Griezmann đánh đầu từ đường chuyền má ngoài kỹ thuật của Saul Niguez, trong đó có phần nào hình ảnh của Lionel Messi vào lưới Manchester United trong trận chung kết tại Rome năm 2009. Và rồi, cú đá 11m trong thời điểm cần thể hiện bản lĩnh, sự vững vàng nhất về tâm lý đã được thực hiện thành công.

Sự liên hệ giữa những cái tên Anoeta, Sociedad và Griezmann chính là “lời nguyền” nhằm vào Barca mùa giải này. Nói một cách khác, nếu Barca cũng không thể bảo vệ được chức vô địch La Liga, họ sẽ biết rõ đâu là nơi khởi nguồn cho thất bại của họ.

Thêm một chi tiết ngoài lề, hình ảnh của Griezmann được chọn làm gương mặt trang bìa của trò FIFA 16 phiên bản tiếng Pháp, bên cạnh… Messi, do công chúng bầu chọn. “Ám” cả trong game thì Messi và Barca có chạy đằng trời!

Tổng hợp | 10:33 14/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục