Anthony Martial phải chấp nhận vai trò mới ở Manchester United

16:05 Thứ năm 13/05/2021

TinTheThao.com.vnAnthony Martial có thể sắp trở lại đội hình Manchester United sau thời gian chấn thương.

Người hâm mộ Manchester United vừa khởi đầu tuần mới một cách tuyệt vời khi cuối cùng tiền đạo Edinson Cavani cũng đã đồng ý ở lại CLB. Tiền đạo người Uruguay, 34 tuổi, đã có phong độ cực kỳ xuất sắc trong vài tuần qua cho Quỷ đỏ, ghi được 8 bàn thắng trong 8 lần ra sân gần nhất. Việc Cavani gia hạn không chỉ giúp M.U tự tin tiến vào mùa giải mới, mà còn giúp họ không phải gấp rút chi tiền mua số 9 ngay mùa hè này. Việc chuyển nhượng có thể hoãn sang hè 2022, khi các mục tiêu như Erling Haaland và Harry Kane đến gần hơn với ngày hết hạn hợp đồng.

Trong thời gian này, có vẻ như chắc chắn Solskjaer sẽ giữ nguyên hàng tiền đạo đã sử dụng thời gian qua, chỉ trao cơ hội trên ghế dự bị cho một số cái tên khác. Kế hoạch đó là tin vừa tốt vừa xấu đối với Anthony Martial.

Man Utd boss Ole Gunnar Solskjaer confirms Anthony Martial set to miss rest of the season - Bóng Đá

 Martial nghỉ thi đấu trong 2 tháng qua.

Cầu thủ 25 tuổi đã phải nghỉ thi đấu trong 2 tháng kể từ khi bị chấn thương khi hội quân cùng đội tuyển Pháp hồi cuối tháng Ba, anh kịp trở lại trước khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên khi Martial vắng mặt, United đã chơi một thứ bóng đá tấn công hay nhất trong mùa giải, với việc Cavani đưa màn trình diễn của mình lên một tầm cao khác trong thời gian được ra sân thường xuyên.

Martial đã chơi nhiều hơn gần 9 giờ so với Cavani trong mùa giải này, nhưng chỉ có 7 bàn thắng sau 36 lần ra sân, chưa bằng một nửa so với tổng số 15 bàn của cầu thủ người Uruguay. Solskjaer từng khẳng định ông không lo lắng về phong độ của Martial, nhắc lại niềm tin của mình vào một tiền đạo đã ghi bàn 23 lần ở mùa giải trước: "Tôi biết Anto đang làm việc chăm chỉ để trở lại như xưa, và cậu ấy sẽ ghi bàn. Thái độ của cậu ấy rất tốt. Phong độ đôi khi chỉ là tạm thời nhưng đẳng cấp là mãi mãi."

Solskjaer sends bold warning to rivals about Cavani next season; Liverpool team hint - Bóng Đá

 Cavani hoàn toàn thuyết phục được Ole.

Dù vậy, rõ ràng Martial biết vị trí của mình đang gặp nguy hiểm. Kể ca khi trở lại, chắc chắn anh cũng không thể giành suất của Cavani. Ole sẽ cần xoay tua bởi lịch đấu tất bật giai đoạn cuối mùa, vai trò của Martial chỉ có thể là cầu thủ dự bị, phải chớp lấy những cơ hội hiếm hoi mà mình có. Với ưu tiên tăng cường các khu vực khác trong mùa hè này, Solskjaer sẽ cần phải giữ cho tuyển thủ Pháp hài lòng với vai trò dự phòng. Martial cũng biết mình không còn là trụ cột ở sân Old Trafford và phải làm quen với vị trí mới.

Ole từ chối chỉ trích Martial:

 
Thanh Vũ | 15:07 13/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục