Anthony Davis rực sáng, Pelicans thắng dễ Cavaliers

10:47 Chủ nhật 29/10/2017

TinTheThao.com.vnNew Orleans Pelicans đã có được trận thắng tương đối dễ dàng trước Cleveland Cavaliers. Trong ngày trở lại, Anthony Davis rực sáng với cú Double - Double.

Bước vào trận đấu này, Anthony Davis trở lại trong đội hình xuất phát của Pelicans. Về phía Cleveland Cavaliers, họ vẫn chưa thể đưa bộ đôi Rose – Wade ra sân ngay từ đầu. Lực lượng bị sứt mẻ, song Cavs vẫn duy trì được thế trận rất cân bằng với đội chủ nhà trong 4 phút đầu. Về sau, Pelicans dần dần chiếm lĩnh thế trận nhờ ưu thế gần như tuyệt đối của vòng trong. Pelicans lên bóng với nhiều lựa chọn nhờ sự cơ động của Davis cũng như Cousins. Trong khi Cavs như thường lệ đang phụ thuộc quá nhiều vào LeBron James.

1

 

 Sau 8 phút, đội chủ nhà Pelicans đã có được cách biệt 8 điểm (26-18). Cavs tung vào sân Kover, Wade, những tay bắn ba thiện xạ nhất của họ nhằm tận dụng hiệu quả ở vòng ngoài, nhưng không mấy hiệu quả. Chính vì điều đó, khu vực 3 giây của Cavs trở nên mong manh hơn, tạo điều kiện cho Pelicans tiếp tục nới rộng cách biệt. Hiệp 1 kết thúc, Pelicans dẫn trước đến 13 điểm (35-22).

Trở lại sân trong bối cảnh LeBron James đã được cho ra nghỉ, các cầu thủ Cavs chơi quyết tâm ngay từ đầu và phần nào có được thành quả. Sau 4 phút đầu tiên của hiệp 2, Cavs thiết lập chuỗi điểm 9-5, qua đó rút ngắn cách biệt xuống còn 31-40. Ngay lập tức, Pelicans đưa Anthony Davis trở lại sân để cải thiện cho khu vực 3 giây. Nhờ vậy, Pelicans chơi tốt trong phần còn lại của hiệp đấu để “ăn miếng, trả miếng” một cách sòng phẳng với những điểm số của Cavs. Hiệp 2 kết thúc, Pelicans vẫn giữ được cách biệt 13 điểm (52-65).

2

 Kevin Love chơi cực kỳ xuất sắc, nhưng không thể cứu nổi Cavaliers.

Hiệp 3, Cavs bất ngờ bùng nổ trong 3 phút đầu tiên với 8 điểm liên tiếp từ bộ ba James – Smith – Love, rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm. LeBron James và Love đang chơi cực kỳ xuất sắc trên sân, liên tiếp thực hiện thành công những cú 3 điểm. Sau 6 phút, Cavaliers vươn lên dẫn ngược Pelicasns 73-71 – một hiệu suất không thể tin được. Đội chủ nhà Pelicans rõ ràng đã choáng váng, song họ vẫn còn đó Cousins và Davis để kéo lại thế trận và duy trì được lợi thế dẫn điểm khi hiệp 3 kết thúc (86-83).

3

 Anthony Davis, ngôi sao sáng nhất của trận đấu này.

12 phút cuối cùng, quãng thời gian đầu là lúc người ta chứng kiến phong độ hủy diệt của Davis. Chỉ hơn 3 phút, anh ghi tới 13 điểm, giúp Pelicans nới rộng thêm cách biệt. Cavs đã quay lại hình ảnh của chính họ trong hiệp 1, chơi quá đơn giản và bất lực khi phòng thủ ở vòng trong. Hiệp 4 vẫn còn gần 5 phút, nhưng LeBron James đã rời sân vì trận đấu gần như an bài (cách biệt 18 điểm cho Pelicans). Phần còn lại, đội hình dự bị của Cavs không còn cách nào khác ngoài việc phải đứng ra chịu trận. Chung cuộc, Pelicans thắng 123-101.

4

 Thông số trận đấu.

5

 Box Score.

6

 

Highlight trận đấu

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:20 29/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục