Anthony Davis lên đồng, Pelicans ngược dòng ấn tượng trước Knicks

11:33 Thứ hai 15/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong chuyến làm khách đến sân của New York Knicks, các cầu thủ New Orleans Pelicans đã chơi tuyệt vời và có được trận thắng 123-118 ở hiệp phụ.

Trong trận đấu này, Knicks là đội bóng chơi tốt hơn và duy trì được lợi thế dẫn điểm đến tận hiệp cuối. Thế nhưng, sự lơ là trong một vài thời điểm, cộng với phong độ quá xuất sắc của Davis đã khiến Knicks bị đối thủ kéo chân đến hiệp phụ.

getty-images-904923940

 Pelicans đã gặp khó khăn trong thời điểm đầu trận.

Với ưu thế sân nhà, New York Knicks đã tràn lên và chiếm thế áp đảo trước đối thủ Pelicans ngay từ thời gian đầu. Các tay ném của Knicks thể hiện được hiệu suất ghi điểm rất hiệu quả với 12/24 cú ném thành công (tỷ lệ 50%) và khép lại hiệp một với 29 điểm. Trái ngược với điều đó, Pelicans chỉ ghi được 13 điểm với 5/23 cú ném thành công (tỷ lệ dứt điểm 21.7%).

Kristaps Porzingis là ngôi sao sáng giá nhất trong 12 phút đầu tiên với 9 điểm, 3 rebounds, 2 assists và 3 steals. Jarrett Jack có 7 điểm, Enes Kanter, Tim Hardaway cùng có 4 điểm. Bên kia chí tuyến, Pelicans chỉ có Anthony Davis ghi 7 điểm và 6 điểm từ cái tên E’Twaun Moore. Còn lại, các tay ném của đội khách như DeMarcus Cousins, Rajon Rondo đều thể hiện phong độ rất đáng thất vọng.

getty-images-904939478

 Bởi phong độ xuất sắc của Kristaps Porzingis.

Sang hiệp hai, tình hình đã trở nên khởi sắc hơn rất nhiều với Pelicans khi đội khách có chuỗi lên điểm khá đều đặn để từ từ rút ngắn được tỷ số xuống còn 9 điểm sau hơn 7 phút. Những phút tiếp theo, Davis và các đồng đội đã nỗ lực hết mình để có thể san bằng cách biệt. Thế nhưng, sự tập trung của Knicks đã không cho “Bồ nông” làm được điều đó. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 57-48 nghiêng về đội chủ nhà.

So với hiệp một, tỷ lệ dứt điểm thành công của Pelicans đã được cải thiện đáng kể với 68.4 % (13/19 cú ném thành công) – trong đó có 3/5 tình huống ba điểm. Bên cạnh đó, Pelicans được hưởng tới 10 quả ném phạt trong số này, thực hiện thành công 6/10 và đó là điểm khác biệt nhất để giúp đội khách dẫn điểm trước Knicks. Một hiệp đấu xuất sắc của bộ đôi Davis – Holiday khi đóng góp lần lượt 9 và 10 điểm. Cousins cũng có 6 điểm ở hiệp này.

getty-images-904942740

 Quãng thời gian cuối, Pelicans vùng lên và được đền đáp với màn lội ngược dòng ấn tượng.

Trở lại sân sau giờ nghỉ giữa hiệp, Pelicans đã chơi rất tốt trong thời gian đầu của hiệp ba và rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 54-59. Nhưng những phút sau đó, đội khách lại không duy trì được điều đó và bị Knicks đòi lại thế trận. Đội chủ nhà càng chơi càng thể hiện phong độ ấn tượng và kết thúc hiệp một với số điểm lên 39 so với 34 điểm của Pelicans – dù rằng đội khách đã trải qua 12 phút đầy nỗ lực.

Cả Pelicans lẫn Knicks đều thực hiện thành công 14/22 tình huống dứt điểm, đồng thời cũng có 5 quả ném phạt thành công. Nhưng điều khác biệt nằm ở chỗ Knicks có 6/9 tình huống 3 điểm so với 1/4 của Pelicans. Một mình Porzingis ghi được 11 điểm cho Knicks ở hiệp đấu này. Nhưng ngôi sao sáng giá nhất phải kể đến Davis bởi anh ghi đến 19 điểm và 5 rebounds. Hiệp ba kết thúc với tỷ số 97-83 nghiêng về Knicks.

Sang hiệp cuối cùng, Pelicans trong tâm thế không còn gì để mất đã tràn lên để tấn công dữ dội bên phần sân của Knicks và sau một nửa thời gian, cách biệt giờ đây chỉ còn 6 điểm (94-100). Ngay sau đó, Knicks với phong độ tốt của Kanter đã lấy lại sự bình tĩnh và nới rộng cách biệt lên thành 9 điểm (105-96). Rất đáng tiếc cho Knicks khi càng chơi, họ càng đuối trước đối thủ Pelicans và đã bị đối thủ cân bằng tỷ số 109-109. Trận đấu sẽ phải được định đoạt trong 5 phút ở hiệp phụ.

Hiệp phụ, Knicks là những người chơi tốt hơn trong quãng thời gian đầu và liên tục tạo ra được lợi thế dẫn điểm. Tuy vậy, kể từ phút thứ 3 trở đi, bộ đôi Anthony Davis (3 điểm) và đặc biệt là Jrue Holiday (9 điểm) đã chơi quá hay, qua đó giúp Pelicans giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 123-118. 

Thông số trận đấu:

1

 

Box Score:

2

 

3

 

Highlight trận New Orleans Pelicans - New York Knicks:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:00 15/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục