Anthony đạp vạch, Thunder thua ngược đau đớn tại San Antonio

13:00 Thứ bảy 18/11/2017

TinTheThao.com.vnCú pullup jump shot đạp vạch của Carmelo Anthony đã không thể tạo ra bước ngoặt của trận đấu qua đó khiến Oklahoma City Thunder nhận thất bại 101-104 trước chủ nhà San Antonio Spurs.

Màn phủ đầu của 'Thần Sấm'

Steven Adams giành chiến thắng trong pha nhảy tranh bóng đầu game, nhưng Danny Green đã có pha chớp thời cơ chính xác cướp bóng thành công và tổ chức một tình huống tấn công nhanh. Chính hậu vệ 30 tuổi này là người mở điểm cho San Antonio Spurs sau tình huống lên rổ thành công. Nhưng Steven Adams nhanh chóng giúp Oklahoma City Thunder quân bình tỷ số ngay ở pha bóng tiếp theo khi thực hiện cú offensive rebound rồi bỏ rổ ghi điểm.

SAP-OKCT-19

 Dàn sao Thunder đã có được thế trận áp đảo trong hiệp đấu đầu tiên.

Dù phải làm khách tại nhà thi đấu AT&T Center của đội bóng từng 5 lần vô địch NBA, nhưng Thunder mới là đội cho thấy sự áp đảo trong hiệp đấu đầu tiên. Lần lượt Russell Westbrook, Carmelo Anthony, Steven Adams thay nhau ghi điểm để đưa đội bóng áo xanh vượt lên dẫn 10-4 chỉ sau chưa đầy 3 phút thi đấu.

Sự lấn lướt đó có công rất lớn của những ngôi sao như Russell Westbrook (10 điểm, 2 rebounds, 3 kiến tạo), Steven Adams (8 điểm, 4 rebounds, 1 block), Carmelo Anthony (6 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo), Paul George (6 điểm, 1 rebound, 1 kiến tạo),... Những tình huống đột nhập, đi bóng không ít lần khiến hàng thủ San Antonio Spurs lúng túng. Ngược lại sau những nỗ lực lấy lại thế trận ở nửa đầu hiệp để thu ngắn cách biệt xuống còn 13-14, Spurs lại thể hiện một bộ mặt thiếu sức sống ở những phút còn lại của hiệp một. Đội chủ nhà tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm được con đường tiếp cận bảng rổ đối phương khi phải vượt qua kiểu phòng ngự 1 kèm 1 áp sát đầy khó chịu. Những quả ném ba cũng chẳng đem tới tác dụng tích cực khi hiệu suất đem lại là quá thấp 20% (2/5), field goal 31,6%. Trong tình thế đó những tình huống Turnovers (7 so với 2 của Thunder) càng khiến cho tình hình tệ thêm khi giúp đội khách có cơ hội chớp thời cơ phản công nhanh.

SAP-OKCT-22

 Spurs vùng lên mạnh mẽ sau khi bị dẫn khá sâu ở hiệp đầu tiên.

Suốt hơn 5 phút 30 giây cuối hiệp đội chủ nhà chỉ có thêm đúng hai điểm nhờ cú ném của Rudy Gay để khép lại hiệp một với chênh lệch 17 điểm kém hơn 32-15. Trước đó Paul George có tình huống four-point play ở - 1 phút 30 giây, tuy nhiên số 13 đã không thể tận dụng được quả ném phạt sau đó.

Spurs chẳng phải đối thủ dễ chơi

Mọi thứ tưởng như sẽ tồi tệ hơn cho đội chủ sân AT&T Center khi Alex Abrines, Jerami Grant, Patrick Patterson, Raymond Felton thay nhau kéo dãn cách biệt lên thành 23 điểm 43-20 sau hơn 2 phút 30 giây thi đấu của hiệp hai. Nhưng trước hơn 18 nghìn khán giả nhà, San Antonio Spurs không muốn chấp nhận một thất bại dễ dãi như thế. Pau Gasol ghi liền 5 điểm trước khi LaMarcus Aldridge, Danny Green hoàn thành chuỗi 10 điểm liên tiếp giúp Spurs rút ngắn tỷ số xuống còn 30-43 sau nửa hiệp đấu.

SAP-OKCT-18

 HLV Gregg Popovich cho thấy lý do ông được coi là một trong số HLV xuất sắc nhất tại NBA.

Rõ ràng là những chỉ đạo có phần gay gắt và nóng tính của HLV Gregg Popovich bên ngoài đường biên có ý nghĩa rất lớn giúp đội chủ nhà lấy lại thế trận. Ngược lại, sau hiệp đấu đầu tiên hoàn toàn áp đảo, các vị khách đến từ thành Oklahoma có dấu hiệu chùng xuống ở hiệp thi đấu thứ hai. Kiểu chơi phòng ngự zone defence 3-2 và 2-1-2 gây không ít khó khăn cho các tay ném áo xanh. Nếu như Westbrook ghi tới 10 điểm trong hiệp một chỉ sau 6 cú ném thì kết thúc hiệp hai, MVP NBA 2017 chỉ có thêm 2 điểm trong khi thực hiện tới 8 lần bắn rổ. Các cầu thủ khác cũng chẳng khá hơn khi Carmelo Anthony (5 điểm), Paul George (0 điểm), Alex Abrines (7 điểm),... Bên phần sân đối diện, Danny Green (14 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal), Pau Gasol (9 điểm, 5 rebounds, 2 kiến tạo, 1 block), LaMarcus Aldridge (6 điểm),... để giúp đại diện thành San Antonio bước vào giờ nghỉ giữa game với chỉ 7 điểm cách biệt 48-55.

LaMarcus Aldridge tỏa sáng, Spurs ngược dòng kịch tính trước Thunder

Sau khi để Oklahoma City Thunder nâng tỷ số lên 65-53 bằng chuỗi 7 điểm liên tiếp đầu hiệp ba. Gió bất ngờ đổi chiều với sự tỏa sáng rực rỡ của LaMarcus Aldridge và Davis Bertans. Sự có mặt của Aldridge giúp Spurs dần chiếm thế thượng phong khu vực dưới rổ (14 rebounds so với 10 rebounds của đội khách). Tiền phong 32 tuổi ghi 10 điểm, 4 rebounds cùng với Bertans (9 điểm, 1 rebound) qua đó dần rút ngắn tỷ số.

SAP-OKCT-24

 Thunder dần hụt hơi ở thời điểm quyết định.

Trước sức ép từ cả khán đài và thế trận, Thunder không thể duy trì hiệu suất ghi điểm như ở nửa game đầu. Field goal từ 48,9% tụt xuống chỉ còn 40,9% (9/22) ở hiệp ba. Cả nhà thi đấu AT&T Center như bùng nổ khi Davis Bertans thực hiện cú bắn ba quân bình tỷ số 78-78 ở gần góc 0 độ cánh phải.

Ngay cú ném đầu tiên ở hiệp bốn, Manu Ginobili đã giúp San Antonio Spurs có được 3 điểm bằng một cú ném từ xa chuẩn xác. Ngay ở tình huống tiếp theo, Pau Gasol lại giúp chủ nhà giành thêm lợi thế bằng một cú block đẹp khi Patrick Patterson thực hiện cú lên rổ. Rudy Gay nâng tỷ số lên 84-78 bằng cú lên rổ and one thành công. Những nỗ lực của Paul George, Jerami Grant, Patrick Patterson, Russell Westbrook đã giúp Thunder quân bình tỷ số 91-91 khi thời gian hiệp cuối trôi qua một nửa.

Nhưng rồi nỗ lực phòng ngự của đội chủ nhà ở những phút còn lại cùng màn tỏa sáng của Aldridge đã giúp Spurs dẫn 102-99 khi thời gian còn lại chỉ là 24 giây. HLV Billy Donovan sử dụng quyền hội ý để thiết lập một tình huống tấn công quyết định. Thời gian còn lại khiến đội khách không dám thực hiện quả ném 2 điểm, thay vào đó đội bóng đến từ thành Oklahoma điên cuồng thực hiện quả bắn ba. Alex Abrines, Paul George liên tục thực hiện hai quả bắn ba không thành công. Nhưng quyết tâm của Russell Westbrook trong khu vực dưới rổ đã giúp Thunder có hai pha offensive rebound liên tiếp để nuôi hy vọng. Cuối cùng, bóng đến tay Carmelo Anthony, anh nhờ Steven Adams screen để thoát sự đeo bám của cầu thủ phòng ngự chủ nhà trước khi thực hiện cú pullup jump shot chính xác. Tiếc rằng sau khi xem xét băng hình các trọng tài chỉ chấp nhận nó là tình huống ghi hai điểm vì cho rằng chân số 7 đã chạm vạch. Tình huống đổi lỗi lấy thời gian tiếp theo đã của Thunder đã không thành công khi Pau Gasol ném phạt thành công để nâng tỷ số lên 104-101. Russell Westbrook khép lại hiệp đấu với cú ném air ball trong tư thế không thuận lợi. Chung cuộc San Antonio Spurs giành chiến thắng 104-101 qua đó đưa thầy trò HLV Gregg Popovich leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng miền Tây với 10 game thắng sau 16 lượt đấu. Còn Thunder vẫn nằm ngoài nhóm playoff với vị trí thứ 9 với thất bại thứ 8 sau 15 lượt đấu.

SAP-OKCT-21

 LaMarcus Aldridge góp công lớn trong chiến thắng của đội chủ nhà.

LaMarcus Aldridge ghi 26 điểm, 9 rebounds, 1 kiến tạo xuất sắc giành MVP của game. Trong khi Danny Green (17 điểm, 6 rebounds, 4 kiến tạo, 2 blocks, 4 steals), Pau Gasol (14 điểm, 8 rebounds, 4 kiến tạo, 2 blocks), Kyle Anderson (10 điểm, 6 kiến tạo, 3 rebounds, 1 block, 1 steal) cũng có những đóng góp quan trọng cho chiến thắng của đội chủ nhà ngày hôm nay.

Bên kia chiến tuyến, Carmelo Anthony (20 điểm, 6 rebounds, 3 kiến tạo, 1 block), Paul George (18 điểm, 7 rebounds, 6 kiến tạo, 3 steals), Russell Westbrook (15 điểm, 9 rebounds, 9 kiến tạo), Steven Adams (16 điểm, 8 rebounds, 2 blocks) cũng có một game đấu không phải quá tệ. Nhưng Oklahoma City Thunder đã thua vì đã không thể duy trì áp lực xuyên suốt game đấu. Hiệu suất ghi điểm cứ dần bị sụt giảm làm thầy trò HLV Billy Donovan đánh mất rất nhiều lợi thế. Trong khi đó việc để quá nhiều khoảng trống cho đội chủ nhà thoải mái thực hiện các quả ném ba chính là nguyên nhân cho màn ngược dòng ngoạn mục của thầy trò HLV Gregg Popovich.

Một vài con số thống kê trong game:

SAP-OKCT-17

 

Box Score:

SAP-OKCT-15

 

SAP-OKCT-16

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:35 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục