Ánh Viên tri ân những người “nâng đỡ” trong sự nghiệp

10:03 Thứ bảy 24/10/2015

Theo đó, Ánh Viên đã sử dụng cả 8 TV từ thành tích đoạt 8 HCV tại SEA Games 28 làm quà tặng những người đã nâng đỡ mình trong thời gian qua.

Sau khi cùng đoàn Quân đội giành vị trí nhất toàn đoàn tại Giải bơi vô địch quốc gia 2015 tại Đà Nẵng, ngày 22/10 vừa qua, thầy trò Ánh Viên đã mang tặng Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Xuân Gụ một trong 8 chiếc TV được thưởng tại SEA Games 28.

Ông Nguyễn Xuân Gụ (giữa) là người mà HLV Đặng Anh Tuấn lẫn Ánh Viên đều biết ơn. Ảnh: Internet.

Đây là hành động “tri ân” của Ánh Viên với những sự giúp đỡ của ông Gụ trong quá khứ để Cô có được sự nghiệp như ngày hôm nay. Theo đó, năm 2007, ông Gụ được bầu làm Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam. Chính ông cùng Chủ tịch Phạm Viết Muôn ở thời điểm đó đã có công lớn, chắp cánh cho tài năng của Nguyễn Thị Ánh Viên.

Đầu năm 2011, kình ngư người Cần Thơ mới lên tập trung đội tuyển. HLV Đặng Anh Tuấn đề xuất lên bộ môn và Tổng cục TDTT cho cô sang tham dự một giải quốc tế ở Malaysia nhưng không có kinh phí. Bằng uy tín cá nhân, ông Gụ đã lấy kinh phí của Hiệp hội và vận động xin từ một người bạn để giúp Ánh Viên đi thi. Sau giải đấu này, kình ngư sinh năm 1996 thể hiện được tài năng.

Cuối năm đó, cô tham dự SEA Games lần đầu tiên và giành 2 huy chương. Từ thời điểm này, Ánh Viên mới nhận được đầu tư mạnh mẽ và được đơn vị chủ quản Quân đội cùng Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam chia sẻ kinh phí để tập huấn dài hạn ở nước ngoài.

Trở về sau SEA Games 28 với 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, HLV Đặng Anh Tuấn cùng Ánh Viên không quên tri ân ông Gụ cùng những người đã chắp cánh cho sự nghiệp mình. Thế nên sau khi nhận được phần thưởng là 8 chiếc TV LED 40 inches, Ánh Viên đã mang tặng ông Gụ một chiếc. Ngoài ra, cô gái vàng của bơi Việt Nam cũng tặng TV cho ông bà nội, ông bà ngoại, bố mẹ, nhà văn hóa xã Giai Xuân (huyện Phong Điền, Cần Thơ), đơn vị chủ quản, cũng như một thầy của Trung tâm huấn luyện Thể thao quốc gia II (Thủ Đức, TP HCM)…

Về kế hoạch tập luyện của “tiểu tiên cá” trong thời gian tới. Ánh Viên cùng HLV Đặng Anh Tuấn sẽ quay lại Mỹ tập luyện vào tối 25/10 tới chứ không sang Nhật Bản dự chặng 6 Cup bơi thế giới 2015. Trong 3 tuần tới cô sẽ chủ yếu rèn thể lực ở một Trung tâm thể thao trên núi ở bang Arizona, cao trên 2.500 m. Trước khi sang Mỹ, Ánh Viên đã có cuộc hội ngộ với các thành viên trong gia đình của mình tại TPHCM.

Hoàng Anh | 08:00 24/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục