Ánh Viên phát khóc vì hụt giấc mơ vàng ASIAD

11:01 Thứ bảy 27/09/2014

Ánh Viên từng đạt thông số vượt xa HCV 200 m ngửa của VĐV Sayaka Akase (Nhật Bản) nhưng sự căng thẳng đã khiến cô không có được màn trình diễn xuất sắc nhất.

Hai thầy trò Ánh Viên đều tiếc nuối vì lỡ cơ hội giành HCV Asian Games. Ảnh: Hồng Vân.

Sau khi giành HCĐ nội dung 200 m ngửa, Ánh Viên rất buồn và không nói nên lời trong buổi họp báo. Cô gái chưa tròn 18 tuổi này không hài lòng với thành tích của mình và nhiều lúc phải cúi đầu che đi đôi mắt ngấn lệ.

HLV Đặng Anh Tuấn bật mí cô học trò của mình từng đạt thành tích 2 phút 9 giây 10 trong tập luyện, tức là vượt 1,21 giây so với chỉ số 2 phút 10 giây 31 của Sayaka Akase. Trong tính toán của 2 thầy trò, Ánh Viên sẽ phải đạt mức dưới 2 phút 10 giây để cạnh tranh quyết liệt tấm HCV với các đối thủ Nhật Bản và Trung Quốc.

Đáng tiếc là trong khi các đối thủ đến những cường quốc bơi lội châu Á đều đạt mức thành tích dưới thông số tập luyện của Ánh Viên thì cô gái vàng bơi Việt Nam lại không đạt phong độ như mong muốn. Thế nên, trong khi rất nhiều chuyên gia đánh giá Ánh Viên đã có màn trình diễn đạt yêu cầu khi vượt xa kỷ lục SEA Games nhưng cả hai thầy trò đều không hài lòng với chỉ số 2 phút 12 giây 25.

Đây là thành tích tốt nhất của Ánh Viên từ trước đến nay ở nội dung này, vượt 22% giây so với thành tích từng giúp cô giành HCB ở giải vô địch châu Á 2012.

Ánh Viên (phải) không hài lòng vì chỉ giành HCĐ Asian Games. Ảnh: Getty Images.

HLV Đặng Anh Tuấn cho biết: “Đây là những tấm huy chương đầu tiên của bơi lội Việt Nam tại đấu trường Asian Games nhưng không phải là thành công bởi đáng ra Ánh Viên phải làm được tốt hơn thế. Chỉ số trong tập luyện của Viên ở cả hai nội dung 400 m hỗn hợp và 200 m ngửa đều tốt hơn thành tích thi đấu rất nhiều. Tiếc là vì quá căng thẳng nên Viên đã không thực hiện tốt bài thi”.

Sau khi kết thúc Asian Games, Ánh Viên sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho những đích nhắm xa hơi như Giải vô địch thế giới 2015 và Olympic 2016. Ngoài ra, cô cũng không bỏ qua mục tiêu thống trị đường đua xanh SEA Games 2015 tại Singapore.

Hồng Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục