Ánh Viên không được về thăm nhà dù đang ở Việt Nam

18:50 Thứ năm 22/10/2015

Nữ kình ngư số 1 của bơi Việt Nam không được về thăm nhà dù vừa hoàn tất việc thi đấu tại giải vô địch quốc gia. Cô sẽ sang Mỹ tiếp tục tập huấn từ ngày 25/10.

Hai thầy trò Ánh Viên đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG TP HCM. HLV Đặng Anh Tuấn cho rằng việc Viên có mặt tại giải vô địch quốc gia là để tập luyện chứ không phải thi đấu.

"Trừ những giải trọng tâm là SEA Games, Asian Games, vô địch thế giới hay Olympic, tất cả giải khác mà Viên có mặt, kể cả giải vô địch quốc gia vừa qua thực ra chỉ để cô tập luyện," ông Tuấn nói.

Sau khi dự giải vô địch quốc gia, Ánh Viên vẫn phải miệt mài tập luyện tại Trung tâm HLTTQG TP HCM. HLV Đặng Anh Tuấn nói: "Viên đang trong quá trình tập luyện cho Olympic, chứ không phải là kỳ nghỉ để có thể về thăm nhà."

Và để noi gương cho trò, HLV Đặng Anh Tuấn cũng không về thăm nhà. "Tôi về nhà thì ai huấn luyện cho Viên," ông Tuấn dí dỏm.

Theo TTK Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng, ngày 25/10 tới, Viên sẽ quay lại Mỹ. Cô sẽ không dự Cúp bơi lội thế giới tổ chức tại Nhật Bản vào cuối tháng này vì đang bắt đầu cho một chu trình tập luyện mới chuẩn bị cho Olympic. Việc thi đấu tại Cúp thế giới có thể ảnh hưởng tới chu trình huấn luyện mà BHL đã đề ra cho Viên.

Do đang trong giai đoạn các đội tuyển bơi lội của Mỹ chuyển sang huấn luyện thể lực, tập ở bể 25m nên Viên sẽ đi dã ngoại. Địa điểm tập luyện trong thời gian dã ngoại của cô là một Trung tâm thể thao trên núi ở bang Arizona, cao khoảng 2.500m. Viên sẽ tập huấn ở đây khoảng 3 tuần đề rèn thể lực.

"Ánh Viên đang trong giai đoạn huấn luyện chung cho đến khi đạt được những thông số cần thiết mới chuyển tiếp sang giai đoạn tiếp theo là chu kỳ huấn luyện sức bền," ông Tuấn nói.

Vy Khanh | 16:25 22/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục