Ánh Viên ganh đua "số 1" với ẩn số Bùi Thu Thảo

16:54 Thứ ba 19/12/2017

Ở giai đoạn về đích cúp Chiến thắng 2017, bất ngờ đã xảy ra khi kỳ thủ 8 tuổi Nguyễn Trần Gia Phúc đang dẫn đầu ở hạng mục VĐV trẻ. Trong khi đó, kình ngư Ánh Viên đang đứng thứ 2 ở chặng “nước rút” của cuộc bình chọn dành cho nữ VĐV xuất sắc.

Qua 3 tháng phát động, giải thưởng được ví như “Oscar của Thể thao Việt Nam” đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của ngành thể thao, nhất là các HLV- VĐV, giới truyền thông, cùng người hâm mộ, với hiệu ứng và sức lan tỏa mạnh mẽ.

Kỳ thủ nhí Phạm Trần Gia Phúc (hạng mục VĐV Trẻ của năm) đã tạo nên một hiện tượng kỳ thú khi đang dẫn đầu về số lượt bình chọn một cách khá áp đảo.

cup-chien-thang-2017-anh-vien-gap-kho

 Kình ngư Ánh Viên.

Sự cạnh tranh diễn ra quyết liệt và hấp dẫn nhất ở hạng mục Nữ VĐV, nơi có sự góp mặt của những tên tuổi nặng ký, mà “nữ hoàng nhảy xa” Bùi Thu Thảo đang vượt lên trước siêu kình ngư giành 8 HCV SEA Games Ánh Viên hay cô gái Vàng wushu đoạt 1 HCV thế giới, 2 HCV SEA Games Dương Thúy Vi và tài năng trẻ lập hattrick HCV đường chạy ngắn SEA Games Lê Tú Chinh.

Theo ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao chia sẻ trong cuộc họp Hội đồng bình chọn mới đây, với các HLV, VĐV, việc lọt vào danh sách đề cử cũng được họ coi là “một niềm vinh dự tự hào và là động lực để cho VĐV, HLV phấn đấu, cống hiến và mong chờ được sự ghi nhận của giới chuyên môn và người hâm mộ”.

Đáng chú ý, với sự đề cử thống nhất  của Hội đồng Bình chọn, cùng giới chuyên môn, danh sách ứng viên các hạng mục đã được cập nhật gắn với các thành tích xuất sắc trên các đấu trường quốc tế thời gian gần đây.

Theo đó, hạng mục nam VĐV của năm có lực sĩ Thạch Kim Tuấn (cử tạ). Hạng mục Nữ VĐV của năm có võ sĩ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền, võ sĩ karatedo Nguyễn Thị Ngoan. Ngoài ra còn có 2 gương mặt ở hạng mục VĐV trẻ, VĐV khuyết tật.

Với sự góp mặt của các ứng viên này, giai đoạn “về đích” của Cúp Chiến thắng 2017 dự báo sẽ có bước đột phá về chất lượng, sự toàn diện, cũng như hứa hẹn nhiều kịch tính.

Gala trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 16/1/2018 tại Hà Nội.

Nguồn: VietNamNet
Bằng Lăng | 13:06 19/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục