Ánh Viên "gánh" 10 HCV cho bơi lội Việt Nam tại SEA Games 29

18:44 Thứ ba 01/08/2017

Trong mục tiêu giành 60 HCV của đoàn TTVN tại SEA Games 29, nhiều VĐV chủ lực phải gánh trọng trách rất nặng nề, thậm chí có những VĐV phải giành 8-10 HCV, như trường hợp của kình ngư Ánh Viên.

Gánh HCV nhiều nhất đoàn TTVN

Tại SEA Games 28 năm 2015, Ánh Viên đã làm dậy sóng đường đua xanh, khi giành tới 8 HCV, phá 8 kỷ lục đại hội. Đó thực sự là một kỳ SEA Games đáng nhớ của Ánh Viên và với cả đoàn TTVN.

Sau 2 năm chứng kiến nhiều tiến bộ, và trên hết là sự đầu tư chuyên biệt rất tốn kém, Ánh Viên đang được giao nhiệm nặng nề hơn, với những thử thách lớn đang chờ cô phía trước.

SEA-Games-Anh-Vien-1

 Ánh Viên giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục ở SEA Games 28.

Thông tin từ đội tuyển bơi lội Việt Nam, một mình Ánh Viên sẽ phải giành hơn 8 HCV và thiết lập càng nhiều kỷ lục càng tốt.

“Phải nói rằng việc giành nhiều huy chương ở một giải đấu có tính cạnh tranh cao như SEA Games là không hề dễ dàng. HLV Hoàng Anh Tuấn và Ánh Viên sẽ phải tính toán kỹ, chọn nội dung nào, bỏ nội dung nào, để không ảnh hưởng đến thể lực mà vẫn hoàn thành chỉ tiêu,” ông Đinh Việt Hùng, tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam chia sẻ.

Trong khi đó, Ánh Viên tự tin cho biết: “SEA Games có nhiều đối thủ mạnh, nhưng tôi luôn ý thức rằng đối thủ lớn nhất chính là bản thân mình.”

Chọn điểm rơi vào SEA Games

Trước khi tham dự sân chơi khu vực, Ánh Viên được thử sức ở một số giải tại Mỹ và đặc biệt là giải VĐTG mới đây. Thành tích của VĐV người Cần Thơ đều khá thấp, khiến người hâm mộ lo lắng.

SEA-Games-Anh-Vien-2

 Ánh Viên và gánh nặng HCV ở SEA Games 29.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Nguyễn Hồng Minh (nguyên Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao), người luôn theo sát sự tiến bộ của Ánh Viên thời gian qua, thì thành tích tại giải VĐTG chưa nói lên điều gì.

“Đó chỉ là giải đấu mang tính kiểm tra của thầy trò Ánh Viên. Đây là giai đoạn tập thể lực nên việc không đạt thành tích như mong muốn là chuyện bình thường. Điểm rơi của Ánh Viên sẽ ở SEA Games 29, và chúng ta hãy chờ những cột mốc mới của bơi lội Việt Nam,” ông Minh nói.

Trong khi đó HLV Đặng Anh Tuấn lý giải về thành tích không tốt của Ánh Viên ở giải VĐTG: “SEA Games diễn ra ngay sau giải thế giới và vì biết trước được lộ trình này nên chúng tôi đã có kế hoạch chuẩn bị dài hơi để làm sao hai giải đều đạt được những chỉ tiêu đề ra mà Viên không bị rơi vào tình trạng quá tải.”

Về phía Tổng cục TDTT, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Trọng Hổ phân tích: “Ánh Viên đăng ký 18 nội dung, trong đó nhắm tới 10 HCV. Thành tích trong tập luyện vừa qua của Viên đều rất tốt, vấn đề quan trọng là chúng ta chọn nội dung thi đấu đảm bảo thể lực tốt nhất cho Ánh Viên ở SEA Games tới.”

Cũng theo ông Hổ, Tổng cục TDTT luôn nhận được các báo cáo về thành tích trong tập luyện của Ánh Viên tại Mỹ, nên hoàn toàn yên tâm về việc việc VĐV này có thể hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 29 tới.

Tuyển bơi lội Việt Nam không chỉ có Ánh Viên

Đội tuyển bơi lội Việt Nam đặt chỉ tiêu 10 HCV tại SEA Games 29. Ngoài chủ lực Ánh Viên sẽ gánh trọng trách lớn nhất, bơi lội Việt Nam cũng kỳ vọng ở nhiều gương mặt khác như Quý Phước, Lâm Quang Nhật, Duy Khôi,… Theo lịch thi đấu SEA Games 29, môn bơi sẽ diễn ra trong 6 ngày từ ngày 21/8 đến 26/8, với tổng cộng 38 bộ huy chương.

Nguồn: VietNamNet
Bằng Lăng | 13:47 01/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục