Anh tài World Cup 2014 (Bảng E): Ecuador - Cánh chim lạ

21:40 Thứ bảy 07/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nằm trong một bảng đấu dễ thở với những cái tên như Pháp, Thuỵ Sĩ, Honduras; Ecuador có thể làm nên những điều bất ngờ.

- Biệt danh: La Tri (Tri-color)
- HLV trưởng: Reinaldo Rueda
- Đội trưởng: Antonio Valencia
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Iván Hurtado (167)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Agustín Delgado (31)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 26
- Thành tích tại World Cup: Vào vòng 16 đội năm 2006

1. Lực lượng

Nhìn vào đội hình Ecuador, ngoài Valencia ra thì phần đông đều là những cầu thủ vô danh. Hàng thủ của Ecuador không phải là mạnh, bù lại, hàng công của họ lại rất tài năng.


HLV của Ecuador, Reinaldo Rueda chỉ là một cầu thủ nghiệp dư nhưng tỏ ra rất mát tay trong sự nghiệp huấn luyện. Năm 2010, ông đưa Honduras giành vé dự World Cup. Năm nay, ông đã làm được điều tương tự cùng Ecuador và được đề nghị cấp quyền công dân ở đất nước này.

2. Cơ hội tại World Cup 2014

Ecuador đã lột xác trong những năm gần đây và trở thành gương mặt quen thuộc của World Cup. Nằm trong một bảng đấu dễ thở với những cái tên như Pháp, Thuỵ Sĩ, Honduras; Ecuador có thể làm nên những điều bất ngờ.

Ngoài Pháp là ứng cử viên số 1 cho chiếc vé đi tiếp vào vòng sau, Ecuador hoàn toàn ngang tầm với Thuỵ Sĩ và Honduras. Trận hòa với Anh trong trận giao hữu vừa qua lại khiến Ecuador thêm phần tự tin. Mới đây, Tổng thống Correa đã lên dây cót tinh thần cho thầy trò HLV Reinaldo Rueda và tin rằng một suất vào vòng 16 đội đã dành cho họ.

3. Ngôi sao – Antonio Valencia


Trong đội hình Ecuador không có nhiều ngôi sao. Và cái tên nổi bật nhất không ai khác hơn là Antonio Valencia. Valencia là một cầu thủ chạy cánh điển hình. Anh không quá kĩ thuật, nhưng lại có tốc độ, sức mạnh cùng khả năng tạt cánh chính xác. Quan trọng nhất, Valencia từng được đối đầu với những ngôi sao hàng đầu thế giới, anh có thừa kinh nghiệm, đẳng cấp và sẽ là đầu tàu đưa đội bóng Nam Mỹ đến thành công.

4. Đường đến World Cup 2014

Tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, Ecuador đã bất khả chiến bại trên sân nhà, đánh bại mọi đối thủ ở Quito trừ Argentina. Tuy vậy, ở sân khách, Ecuador lại kém cỏi khi không thể giành nổi một chiến thắng nào trong 8 trận (3 hòa, 5 thua).

Sau 10 trận đầu, Ecuador kiêu hãnh ở vị trí thứ 2, nhưng 6 trận cuối, họ chỉ thắng 1. Rất may, đó lại là trận thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Uruguay để kết thúc giai đoạn vòng loại với vị trí thứ 4.

5. Danh sách chính thức

Thủ môn: Alexander Dominguez (Liga de Quito), Maximo Banguera (Barcelona, Ecuador), Adrian Bone (El Nacional).

Hậu vệ: Gabriel Achilier (Emelec), Walter Ayovi (Pachuca), Oscar Bagui (Emelec), Frickson Erazo (Flamengo), Jorge Guagua (Emelec), Juan Carlos Paredes (Barcelona, Ecuador.

Tiền vệ: Segundo Castillo (Al Hilal), Carlos Gruezo (Stuttgart), Renato Ibarra (Vitesse Arnhem), Fidel Martinez (Tijuana), Edison Mendez (Santa Fe), Christian Noboa (Dinamo Moscow), Luis Saritama (Barcelona, Ecuador), Antonio Valencia (Manchester United).

Tiền đạo: Jaime Ayovi (Tijuana), Felipe Caicedo (Al-Jazira), Jefferson Montero (Morelia), Joao Rojas (Cruz Azul), Enner Valencia (Pachuca), Michael Arroyo (Atlante).

6. Đội hình tối ưu (4-1-4-1)

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục