Anh tài World Cup 2014 (Bảng B): Tây Ban Nha - Bài điếu cho Tiki-taka?

15:57 Chủ nhật 01/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sẽ không hề dễ dàng để Tây Ban Nha có thể bảo vệ thành công chức vô địch trên đất Nam Mỹ, khi lối chơi tik-taka đang bị cháy thành tro.

- Nickname: La Roja
- HLV trưởng: Vicente Del Bosque
- Đội trưởng: Iker Casillas
- Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Iker Casillas (153 lần)
- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: David Villa (56 bàn)
- Thứ hạng FIFA (tháng 5): 1
- Tại World Cup:
+ Thành tích tốt nhất: Vô địch năm 2010
+ Tham dự 14 kì World Cup (lần đầu năm 1934)
 

1. Lực lượng

Không có nhiều sự thay đổi trong đội hình Tây Ban Nha so với lần giương cao chiếc cúp vàng tại Nam Phi cách đây 4 năm khi tập hợp tuyển Tây Ban Nha bao gồm Xavi Andres Iniesta, Sergio Busquet, Gerard Pique, Sergio Ramos... Ngoài ra, trên hàng công của TBN đặc biệt có sự xuất hiện của 'số 9' sáng giá nhất Diego Costa.

Với những cầu thủ cột trên hàng tiền vệ đa phần đến từ Barcelona, không quá khó để nhận ra lối chơi của đội sẽ tiếp tục được vận hành dựa trên trường phái tiki-taka.

2. Cơ hội tại World Cup

Dù lối chơi tiki-taka dường như đã hết phép nhưng Tây Ban Nha vẫn là một trong những ứng viên cho danh hiệu vô địch. Tại World Cup 2014, Tây Ban Nha nằm chung bảng B với Hà Lan, Chile và Úc. Đây là bảng đấu khá dễ dàng khi thực lực của họ vượt trội hơn so với những đối thủ còn lại. Tây Ban Nha cần giành vị trí nhất bảng để tránh sớm phải đụng độ Brazil ở vòng loại trực tiếp.

Dự đoán: Tây Ban Nha nhất bảng B và sẽ gặp đội nhì bảng A là Croatia ở vòng 16 đội.

3. Ngôi sao – Sergio Ramos

Tây Ban Nha quy tụ rất nhiều cầu thủ đẳng cấp trong đội hình trả đều cả 3 tuyến. Chính vì vậy, rất khó để chọn ra ai thật là ngôi sao sáng giá nhất trong đội. Nhưng ở thời điểm hiện tại, có một cái tên được nhắc đến nhiều nhất: Hậu vệ Sergio Ramos.

Là nhân tố chính giúp Real Madrid hoàn tất giấc mơ ‘La Decima’. Ở Ramos, điểm mạnh nằm ở sự kiên cường, sức mạnh, không ngoan, thần kinh thép và đặc biệt luôn tỏ ra cực kỳ lợi hại trong những tình huống không chiến.

4. Đường tới World Cup

Với 6 trận thắng và 2 hòa, Tây Ban Nha dễ dàng giành tấm vé đầu tiên đến Brazil dự World Cup sau khi kết thúc vòng loại khu vực châu Âu. Nhờ sở hữu hàng công vững mạnh, TBN chỉ để thủng lưới 3 bàn, ít nhất so với bất kỳ đội bóng ở châu Âu nào. Song, hàng công của họ lại hoạt động không mấy hiệu quả khi chỉ ghi được 14 bàn.

5. Danh sách chính thức

Thủ môn : Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Liverpool), David De Gea (Manchester United)

Hậu vệ : Sergio Ramos (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Raul Albiol (Napoli), Javi Martinez (Bayern Munich), Juanfran (Atletico Madrid), Jordi Alba (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea)

Tiền vệ : Xavi (Barcelona), Xabi Alonso (Real Madrid), Andres Iniesta (Barcelona), Koke (Atletico Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Arsenal), Cesc Fabregas (Barcelona), Juan Mata (Manchester United), David Silva (Manchester City)

Tiền đạo : Pedro (Barcelona), Diego Costa (Atletico Madrid), David Villa (Atletico Madrid), Fernando Torres (Chelsea).

6. Đội hình tối ưu (4-2-3-1):

Đ.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục