Anh Khôi phấn đấu thành Quang Liêm thứ 2

12:28 Thứ tư 21/11/2012

Vào lúc 20h tối qua tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ( TP.HCM), đông đảo người hâm mộ cũng như gia đình, thầy cô bạn bè đã ra đón chào Nguyễn Anh Khôi, tân Vô địch thế giới cờ Vua lứa tuổi U10 trở về sau chuyến du đấu tại Slovenia.

Điểm lại chiến tích đưa Anh Khôi đến ngôi vị cao nhất Thế giới, giành chiến thắng ở ván đấu thứ 10, Anh Khôi giữ được “kỷ lục” 10 trận toàn thắng hiếm hoi tại giải. Với 10 điểm sau 10 ván đấu, Anh Khôi chính thức đoạt ngôi vô địch lứa tuổi U10, bởi kỳ thủ này hơn người xếp nhì Sargsyan Shant (Armenia) đến 1,5 điểm mà giải chỉ còn 1 ván đấu, qua đó đăng quang trước 1 vòng đấu. Có thể nói sau chức vô địch của Nguyễn Ngọc Trường Sơn 12 năm trước, đây là lần thứ 2 Việt Nam có kỳ thủ vô địch lứa tuổi U10 thế giới.

Mặc dù có đôi chút mết mỏi sau chặng bay dài nhưng kỳ thủ nhí cũng dành chút ít thời gian chia sẻ về khoảnh khắc đáng nhớ của mình bằng sự hồn nhiên đáng yêu “ Cháu rất mừng khi vượt qua hết được các đối thủ của mình để đoạt được danh hiệu này. Trong các ván đấu khó khăn lớn nhất chính là ở ván thứ 6, cháu bất lợi trong ra quân và cố đánh cầm hòa, nhưng đối thủ của cháu rất muốn giành chiến thắng nên đã để lộ sơ hở và cháu đã thành công. Còn số tiền thưởng với chức vô địch lần này cháu sẽ đưa hết cho ba mẹ giữ để nuôi cháu nên người ( cười). Cháu sẽ cố gắng tập luyện trong thời gian tới để nâng cao trình độ hơn nữa…”

Ra đón nhà Vô địch thế giới cờ vua U10 Anh Khôi còn có Phó GĐ Sở VH-TT-DL TP.HCM Mai Bá Hùng. Trao đổi về trường hợp của Anh Khôi, ông Hùng cho biết “Đây là một thành công trong việc đào tạo, đầu tư và phát hiện tài năng trẻ của thể thao TP.HCM. tuy nhiên chúng tôi không vì thế mà làm qua đà. Chắc chắn đây là một tài năng cần trao dồi và quan tâm nhiều hơn nhưng chúng tôi sẽ làm theo kế hoạch, đúng trình tự đào tạo, không đốt cháy giai đoạn. Vì nếu không vô tình sẽ trở thành con dao hai lưỡi. Hiện nay theo như chế độ được hưởng thì TP.HCM còn có thêm quỹ hỗ trợ tài năng mỗi tháng 11,250 triệu đồng/năm. Tôi nghĩ với sự hợp tác từ mọi hướng thì Anh Khôi trong tương lai sẽ là Quang Liêm thứ hai cùa làng cờ vua Việt Nam.”

Trong lịch sử, cờ vua Việt Nam từng có nhiều kỳ thủ thi đấu rất tốt ở giải trẻ thế giới. Trước Anh Khôi, 5 kỳ thủ từng đoạt HCV giải trẻ thế giới gồm: Đào Thiên Hải (U16 nam, năm 1993), Nguyễn Thị Dung (U12 nữ, năm 1994), Nguyễn Ngọc Trường Sơn (U10 nam, năm 2000), Lê Quang Liêm (U14 nam, năm 2005), Trần Minh Thắng (U8 nam, năm 2008).

Như Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục