Anh em nhà Neville đã đúng, Bruno Fernandes sẽ không đưa Man Utd đến chức vô địch EPL

12:02 Thứ ba 19/01/2021 | 3

TinTheThao.com.vnSau trận hòa Liverpool, có lẽ Manchester United đã biết đâu là nhân tố quan trọng nhất của mình.

Làm khách trên sân của Liverpool, có thể nói Manchester United đã thực hiện đúng ý đồ chiến thuật mà HLV Ole Gunnar Solskjaer toan tính: phòng ngự chắc chắn và chực chờ thời cơ phản công.

Song, Quỷ đỏ lại tạo ra được khá ít cơ hội ghi bàn về phía khung thành của Alisson, và tình huống nguy hiểm nhất cũng bị thủ thành người Brazil xuất sắc cản phá, khi Paul Pogba tung ra một cú sút cận thành ở những phút cuối trận.

Trước The Kop, ngoại trừ các hậu vệ thì rõ ràng Pogba là cầu thủ nổi bật nhất bên phía Man Utd. Ngôi sao người Pháp thi đấu cực kỳ xông xáo, không ngần ngại lên công về thủ và nếu như Mohamed Salah bị "bỏ túi" bởi Luke Shaw, thì Pogba cũng đã làm rất tốt nhiệm vụ "bắt chết" Andy Robertson.

 - Bóng Đá

 Pogba suýt hóa người hùng.

Như đã đề cập, Pogba chính là người tạo ra khoảnh khắc đáng chú ý nhất trong trận đấu, nhưng đáng tiếc, Allison không bị đánh bại. Song, tình huống đó cũng đã đủ để nói lên đẳng cấp của tiền vệ này. Đáng nói hơn, vào đêm qua Pogba đã chơi dạt sang cánh phải - một vị trí tương đối trái ngược với sở trường của anh.

Cần biết, trong những ngày tháng đỉnh cao dưới màu áo Juventus, Pogba đã chơi lệch trái trong hàng tiền vệ ba người. Dù vậy, trước Liverpool, ngôi sao 27 tuổi vẫn thi đấu hoàn toàn tròn vai và để lại ấn tượng rõ nét.

"Tôi nghĩ, hôm nay Paul đã vô cùng xuất sắc. Chúng tôi biết rằng cậu ấy đã phải làm nhiệm vụ phòng thủ, đánh chặn và giúp đỡ đội trước sự đe dọa của Andrew Robertson."

Phía trên là những chia sẻ đến từ Solskjaer sau trận đấu, và Pogba cũng là cầu thủ duy nhất không thi đấu trong hàng thủ được chiến lược gia người Na Uy khen ngợi. Hơn hết, Pogba đảm nhận cả hai vai trò tấn công lẫn phòng ngự trước Liverpool, và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. 

 - Bóng Đá

 Pogba thực sự toàn diện.

Chứng kiến Pogba năng nổ và hiệu quả trên sân, có thể thấy anh em nhà Neville đã hoàn toàn chính xác khi nhận xét về tiền vệ này. Cách đây không lâu, Phil Neville từng chia sẻ:

"Tôi phải nói rằng mình thích xem Manchester United hơn khi Pogba có thi đấu, vì cậu ấy mang lại cho đội bóng thứ gì đó có thể đưa họ đến danh hiệu. Pogba là một cầu thủ đẳng cấp thế giới."

Và sau trận đấu đêm qua, đến lượt Gary Neville khẳng định:

"Cơ hội vô địch mỏng manh mà Man Utd có được Premier League sẽ phụ thuộc vào một việc gì đó như Paul Pogba thi đấu chói sáng trong hai hay ba tháng, điều mà cậu ấy có khả năng làm được."

Có thể thấy, cả Gary lẫn Paul đều cho rằng Pogba là nhân tố quan trọng nhất của Man Utd trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League. Và với màn trình diễn của tiền vệ người Pháp trước Liverpool, rõ ràng họ đã không sai lầm khi đặt niềm tin vào Pogba.

 - Bóng Đá

 Gary Neville và Paul Neville đã không nhắc đến Bruno Fernandes. 

Trong một ngày Pogba thi đấu đúng phong độ, Bruno Fernandes đã bị tiền vệ này làm cho lu mờ. Ngay cả khi phải tập trung cao độ đến khâu phòng ngự với nhiệm vụ kèm cặp Robertson, thì Pogba vẫn đủ khả năng để lại dấu ấn đậm nét trên hàng công, trong khi Bruno tỏ ra khá mờ nhạt.

Đẳng cấp của những cầu thủ hàng đầu hơn kém nhau ở các trận đấu lớn. Và nếu mang Pogba cùng Bruno Fernandes ra so sánh, thì có lẽ Bruno vẫn còn thua kém một bậc so với người đàn anh.

Solskjaer phát biểu sau trận hòa Liverpool 

 
Huỳnh Phong | 13:48 18/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục