Anh Đức sánh vai Cahill, Honda trong danh sách "Lão tướng vắng mặt" tại Asian Cup

15:02 Thứ tư 02/01/2019

TinTheThao.com.vnĐiểm qua danh sách các "Lão tướng vắng mặt" tại Asian Cup 2019, ta có thể bắt gặp những gương mặt quá quen thuộc như Anh Đức, Tim Cahill hay Keisuke Honda.

Chia tay đội tuyển Việt Nam sau chiến dịch AFF Cup 2018, Nguyễn Anh Đức phải nhường chỗ cho các hậu bối, phục vụ cho định hướng trẻ hoá đội hình của HLV Park Hang-seo. Sự vắng mặt của tiền đạo 31 tuổi đã để lại một khoảng trống khá lớn nơi hàng công Những ngôi sao vàng, bởi lẽ, anh đã có rất nhiều những đóng góp trong 2 tháng vừa qua.

Anh Đức sáng vai Cahill, Honda trong danh sách

 Anh Đức đã có một kỳ AFF Cup 2018 thành công rực rỡ.

Trong suốt hành trình xưng vương của đội nhà tại giải vô địch Đông Nam Á vừa qua, Anh Đức đã có mặt trong 6/8 trận đấu của ĐT Việt Nam (trừ trận gặp Campuchia và trận chung kết lượt đi gặp Malaysia) và để lại nhiều dấu ấn trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Có thể đến kể như: bàn thắng quan trọng mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình và trước đó đã đóng góp 3 bàn thắng (vào lưới Lào và Malaysia ở vòng bảng, Philippines ở bán kết lượt đi).

Bên cạnh đó, những đóng góp chuyên môn của tiền đạo này cũng không hề nhỏ khi anh luôn di chuyển rất linh hoạt, liên tục làm tường cho đồng đội hoặc lôi kéo sự chú ý của hậu vệ đối phương. Và lão tướng này cũng là một người anh cả tinh thần của toàn đội.

Ở danh sách này còn có những cái tên đáng chú ý là Tim Cahill (Australia), Keisuke Honda, Makoto Hasebe (Nhật Bản), Jalal Hosseini (Iran).

Anh Đức sáng vai Cahill, Honda trong danh sách

 Bên cạnh Anh Đức, Tim Cahill và Keisuke Honda cũng không góp mặt tại Asian Cup 2019.

Trong đó, đáng tiếc nhất có thể kể đến là tiền đạo của Everton Tim Cahill - chân sút tốt nhất trong lịch sử Socceroos với 50 bàn sau 108 lần khoác áo ĐTQG. Ở tuổi 39, Tim Cahill quyết định nói lời tạm biệt với sự nghiệp bóng đá quốc tế hồi tháng 11/2018 vừa qua.

Với Keisuke Honda việc kiêm nhiệm cả 2 vị trí cầu thủ (tại Melbourne Victory) và HLV ĐT Campuchia đã là quá nặng nề. Chính vì thế, anh đã không còn mặn mà với những giải đấu quốc tế. Không có sự phục vụ của Honda, Samurai Xanh đã mất đi người từng đóng vai trò quan trọng tại ĐTQG ở Asian Cup 2011 và 2015.

Trường hợp tiếp theo là Makoto Hasebe khi tiền vệ Eintracht Frankfurt muốn dành cơ hội cho các cầu thủ đàn em và chỉ muốn tập trung tất cả cho CLB. Hasebe đã ghi 2 bàn sau 114 lần ra sân cho đội tuyển đất nước Mặt trời mọc.

Sau World Cup 2018, trung vệ Jalal Hosseini của ĐT Iran đã quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế nên cũng không có mặt tại Asian Cup 2019 lần này. Không có Hosseini, đối thủ của ĐT Việt Nam đã mất đi một "hòn đá tảng" nơi hàng phòng ngự.

Đăng Huy | 14:40 02/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục