Anh Đức được tín nhiệm, Công Vinh rời Bình Dương

10:37 Thứ năm 03/11/2016

HLV Trần Bình Sự khẳng định tiền đạo chủ lực của ĐTQG Việt Nam Lê Công Vinh không còn nằm trong kế hoạch của CLB Becamex Bình Dương khi ông dẫn dắt đội bóng đất Thủ.

BinhDuong

 Tiền đạo Nguyễn Anh Đức tập chạy cùng các cầu thủ trẻ Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.

Sáng ngày 2/11/2016, trong buổi làm việc đầu tiên với đội bóng mới Bình Dương, HLV Trần Bình Sự tiết lộ với báo chí về tương lai, mục tiêu của CLB được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam”. Khá bất ngờ khi ông khẳng định tiền đạo Công Vinh không nằm trong kế hoạch của đội.

Chiến lược gia 69 tuổi tiết lộ: “Quân số hiện tại của Bình Dương chỉ 8 cầu thủ cũ, 9 cầu thủ trẻ và 3 người thử việc. Công Vinh không còn hợp đồng với Bình Dương nữa. Trong danh sách tôi nhận được không có tên của Công Vinh, cậu ấy đã thanh lý hợp đồng với đội bóng.”

Thông tin của ông Sự “gỗ” đưa ra được xem là khá hợp lý với chiến lược phát triển của đội bóng đất Thủ trong thời gian tới. Khi nhận lời dẫn dắt Bình Dương, HLV người Hải Phòng cho biết CLB này muốn xây dựng hệ thống đào tạo trẻ, phát huy bản sắc địa phương.

Cong Vinh-FACE

 Thay đổi nhân sự tại Bình Dương có thể là lý do khiến Công Vinh ra đi. Ảnh: Quang Thịnh.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức được tân huấn luyện viên trưởng tín nhiệm: “Anh Đức là mẫu cầu thủ tốt, khi tôi còn làm ở BD thì cậu ấy chưa có gì nhưng bây giờ đã là một thương hiệu. Sắp tới, tôi sẽ cho bầu đội trưởng và ngoài chuyện tham khảo ý kiến BHL thì đóng góp của đội trưởng sẽ rất cần thiết nhằm tạo sức mạnh cho đội bóng.”

Anh Đức là đội trưởng của Bình Dương mùa giải 2016, anh là cầu thủ gốc địa phương nhưng được đào tạo và trưởng thành tại TPHCM. Vì vậy, với tư duy làm bóng đá trẻ và giàu bản sắc, chắc chắn Anh Đức sẽ tiếp tục gắn bó với CLB để dìu dắt các lứa đàn em phía sau đi lên.

Trong buổi tập đầu tiên của Bình Dương, chủ tịch Lê Hồng Cường cho biết đã đôn 9 cầu thủ U17 và U19 lên tập cùng đội hình I để chuẩn bị cho giải BTC Cup 2016 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2016. Đồng thời, “Chelsea Việt Nam” sẽ tuyển thêm ngoại binh để thế chỗ Công Vinh.

Công Vinh gia nhập B.Bình Dương vào tháng 10/2014, mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng theo một số nguồn tin, tiền đạo sinh năm 1985 nhận được khoảng 5 tỷ đồng cho 3 năm thi đấu ở “Chelsea Việt Nam”, cùng với mức lương 40 triệu đồng/tháng. Trong 2 mùa giải thi đấu cho B.Bình Dương, Công Vinh giành được 1 chức vô địch V-League với đội bóng đất Thủ Dầu Một, đó là ở mùa giải 2015.

Bình Thọ - Thể thao Việt Nam | 09:07 03/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục