Anh đâu rồi, Mạc Hồng Quân?

11:15 Thứ sáu 28/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, HLV Hoàng Văn Phúc đã trình lên VFF bản danh sách các cầu thủ tập trung cho ĐTQG nhằm chuẩn bị cho trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Asia Cup với Hongkong – Trung Quốc. Và một lần nữa, Mạc Hồng Quân lại bị lãng quên…

Kể từ khi SEA Games 27 khởi tranh, Mạc Hồng Quân đã không còn là sự lựa chọn tối ưu của HLV Hoàng Văn Phúc cho vị trí tiền đạo, và việc anh tiếp tục bị HLV họ Hoàng phớt lờ ở cấp độ ĐTQG chỉ là vấn đề thời gian. Đáng nói ở chỗ, Quân bị loại trong tình cảnh ĐT Việt Nam vẫn thiếu hụt mẫu tiền đạo to khỏe, làm tường tốt.

Mạc Hồng Quân thi đấu mờ nhạt trong màu áo Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Xét cho cùng, đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu nếu biết được tình trạng ảm đạm của Quân trong màu áo Thanh Hóa ở mùa giải V–League 2014. Người hâm mộ chẳng còn nhớ được lần tỏa sáng gân đây nhất của Quân nữa. 6 vòng đấu trôi qua, Quân hầu như chỉ mài đũng quần trên băng ghế dự bị, 0 bàn thắng, 0 đường kiến tạo, 0 một dấu ấn đáng kể nào. Đội bóng xứ Thanh đang thắng như chẻ tre, chễm chệ ở ngôi đầu bảng V –league cùng niềm cảm hứng mang tên Nastja Ceh. Bên cạnh đó, những cái tên như Xuân Thành, Văn Thắng, Tô Vĩnh Lợi dần chứng minh được khả năng , vì vậy rất khó đòi hỏi HLV Mai Đức Chung thay đổi một trong những mắt xích trơn tru ấy.

Nhiều người cảm thấy tiếc nuối cho Mạc Hồng Quân. Anh đang gánh một trọng trách quá lớn lao, là cầu thủ Việt kiều hiếm hoi trụ lại môi trường bóng đá Việt Nam trong thời gian tương đối dài. Trên hết, Quân còn đại diện cho khát khao, ý chí của thế hệ cầu thủ trẻ xa xứ, mong muốn được trở về cống hiến ở đất mẹ Việt Nam. Quân cũng đã nếm trải vị ngọt vinh quang ngày mới trở về, cùng vị đắng trong môi trường V- league khắc nghiệt và phức tạp.

Trên trang Facebook cá nhân, Quân vẫn thường xuyên viết những dòng status vui tươi, đăng những tấm ảnh của chính mình trong màu áo Thanh Hóa, điều đó chứng tỏ anh vẫn lạc quan với giấc mơ chinh phục bóng đá Việt Nam. Quân còn trẻ và thực sự tài năng. Nhưng để tránh dẫm phải vết xe đổ của Tony Lê Hoàng hay Lee Nguyễn ngày nào, Quân phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba lần hiện tại. Và người hâm mộ Quân vẫn có quyền hy vọng vào tương lai khác của chàng tiền đạo Việt kiều này.

(Bạn đọc: Duy Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục