Andy Murray là nhà vô địch đối với khán giả tại Melbourne Park

22:27 Thứ hai 14/01/2019

Để thua sau 5 set đấu kịch tính trước Bautista Agut tại vòng 1 Australian Open 2019, nhưng Andy Murray nhận được tình cảm rất lớn từ khán giả và ngay cả đối thủ.

Ngày khởi tranh giải Grand Slam đầu tiên trong năm nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ quần vợt trên khắp thế giới. Đó không phải là sự chú ý về các trận đấu có sự góp mặt của Roger Federer, Rafael Nadal hay Maria Sharapova, mà cái tên được nhắc đến ở đây là Andy Murray.

Chỉ 3 ngày trước, trong một buổi họp báo vào sáng 11/1, tay vợt Vương quốc Anh đã thông báo đầy bất ngờ khi cho biết Australian Open có thể sẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Sự chú ý ngay lập tức hướng về mọi hoạt động của Murray tại giải đấu.

Andy-Murray-01

 Andy Murray đã chiến đấu đến những điểm số cuối cùng.

Chiến binh với nghị lực phi thường

Trong trận đấu tại vòng 1 Australian Open 2019, Andy Murray đối đầu với hạt giống số 22 Roberto Bautista Agut trên sân Hisense Arena. 10.500 chỗ ngồi trên khán đài không còn chỗ trống. Đa số người hâm mộ đến sân để cổ vũ cho Murray.

Sức mạnh của Bautista Agut được thể hiện ở hai set đầu tiên. Anh thể hiện lối chơi khá toàn diện trên sân, trong khi sự kháng cự của Murray lại khá yếu ớt. Tay vợt người Tây Ban Nha giành phần thắng cùng tỷ số 6-4 trong set đầu tiên.

Khởi đầu set 3 tiếp tục chứng kiến Agut có được break sớm. Tưởng chừng đây sẽ là dấu chấm hết cho Murray nhưng cựu số 1 thế giới đã bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Anh đòi lại được break ở game thứ 4 trong sự tán dương của các khán giả.

Mỗi điểm số mà Murray ghi được trong trận đấu này đều nhận được những tràng vỗ tay chúc mừng. Hưng phấn lên cao, tay vợt Vương quốc Anh thi đấu ổn định hơn có được thắng lợi ở 2 set đấu sau đó bằng các loạt tie-break.

Andy-Murray-02

 2 set thắng là thành quả cho những nỗ lực của "chiến binh" Murray.

Cân bằng tỷ số 2-2 sau gần 3 giờ 40 phút thi đấu, sân Hisense Arena như vỡ tung trong niềm vui chiến thắng của Murray và mọi người bắt đầu nghĩ tới cuộc ngược dòng ngoạn mục.

Dù vậy, sức người có hạn. Những bước chạy của Murray đã không thể theo kịp những đường bóng của Agut. Anh bất lực nhìn đối thủ ghi điểm và để thua nhanh 2-6.

4 giờ 10 phút cho một trận chiến đến ngay Murray cũng không thể tưởng tượng ra được. Anh đã làm tất cả để níu kéo những hy vọng dù là nhỏ nhất. Ít ai biết được vài ngày trước đó, Murray đã có trận đấu tập với Djokovic, và anh buộc phải bỏ tập giữa chừng vì chấn thương tái phát.

Niềm đam mê mãnh liệt với quần vợt

Sau trận đấu marathon, sự chú ý của mọi người không dành cho người thắng cuộc. Ban tổ chức Australian Open cũng "nhanh trí" khi sắp xếp để có cuộc phỏng vấn trên sân với Murray - điều mà chỉ những tay vợt thắng cuộc mới có vinh dự.

Chứng kiến tình cảm của khán giả trên khán đài, Murray xúc động chia sẻ: "Tuyệt vời. Thật không thể tin được. Cảm ơn mọi người đã đến đây tối nay. Thật sự tôi thích được thi đấu ở đây trong nhiều năm qua. Đó là một nơi tuyệt vời để chơi quần vợt. Nếu đây là trận đấu cuối cùng của tôi, đó là một cách tuyệt vời để kết thúc".

Andy-Murray-03

 Tất cả đều đang đợi chờ quyết định của Murray.

"Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để thử. Nếu trở lại đây lần nữa, tôi sẽ phải trải qua một cuộc đại phẫu và không có gì là đảm bảo", Murray chia sẻ ý định sẽ quay trở lại vào năm 2020.

Với tình cảm đặc biệt của khán giả Melbourne đã cổ vũ anh trong hơn 4 tiếng thi đấu, Murray vẫn chưa quyết định giải nghệ và bày tỏ nguyện vọng có thể trở lại đây vào năm tới.

Anh xứng đáng nhận được niềm yêu quý của mọi người, đúng như cách mà Agut nhận xét: "Andy là một chiến binh, đối thủ khó khăn. Tôi muốn chúc mừng Andy vì những gì anh ấy đã làm được cho quần vợt".

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 22:07 14/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục