Andrew Robertson: Hành trình tiến hóa không ngừng của thủ quân Scotland

17:04 Thứ hai 14/06/2021

TinTheThao.com.vnHậu vệ trái của Liverpool sẽ cùng Scotland dự giải vô địch châu Âu vào tối nay, đỉnh cao của một cuộc hành trình đáng kinh ngạc.

Andrew Robertson đã có một vài dấu ấn đỉnh cao trong sự nghiệp của mình, và trận đấu tối nay có thể coi là một đỉnh cao khác. Hậu vệ này dẫn dắt Scotland tiến tới EURO 2020, giải đấu cấp đội tuyển đầu tiên trong sự nghiệp của anh, một giấc mơ thành hiện thực.

Đã 25 năm kể từ khi Scotland xuất hiện tại một giải vô địch châu Âu, và 23 năm kể từ khi họ tham gia một giải đấu lớn. Robertson mới 4 tuổi khi Colin Hendry dẫn dắt đội tuyển quốc gia Scotland tham dự World Cup ở Pháp năm 1998, và bây giờ, Robertson đang tự hào dẫn đầu thế hệ vàng của họ.

Đội hình đắt giá nhất bảng D EURO 2020: - Bóng Đá

 Robertson là trụ cột của đội tuyển và CLB.

Andrew Robertson đã vô địch Champions League và Premier League với Liverpool, nhưng để mang theo hy vọng của một quốc gia là điều hoàn toàn khác. Sự tiến bộ của Robertson trải qua một hành trình dài và xứng đáng trở thành một câu chuyện truyền cảm hứng. Anh nói: "Không có cây đũa thần nào được vẫy về phía tôi. Tôi đã không thắng xổ số để giành được một suất ở một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Lý do tại sao tôi là một cầu thủ của Liverpool cũng giống như lý do tại sao tôi là đội trưởng của đất nước mình: Tôi đã nỗ lực hết mình để đạt được vị trí hiện tại."

Không ai tranh cãi về điều đó. Robertson đã khóc khi bị Celtic kết thúc hợp đồng năm 15 tuổi, nhưng đã không gục ngã ở đó. Bây giờ hậu vệ này có thể mỉm cười khi nghĩ về dòng tweet nổi tiếng của mình, được viết vào tháng 8 năm 2012, tổng hợp những nỗi thất vọng ở tuổi thiếu niên, “Cuộc sống ở độ tuổi này thật là rác rưởi và không có tiền, #cầnmộtcôngviệc."

Ở giai đoạn đó, ý tưởng trở thành nhà vô địch cùng câu lạc bộ và trở thành đội trưởng cho đất nước mình dường như còn xa vời, nhưng sự khao khát đã đưa cậu nhóc nhỏ con này tiến từng bước một.

Tại Dundee United, sự nghiệp của Robertson bắt đầu bùng cháy, anh đã trở thành một hậu vệ cánh bay bổng, hoạt động hết mình, hết năng lượng và lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên. Everton đã để mắt tới, nhưng Hull mới là người có được chữ ký của anh với giá 3 triệu bảng vào mùa hè năm 2014.
Robertson được ra mắt cùng ngày với Harry Maguire. Robertson tạo ấn tượng là một chàng trai bình thường, ít nói và nhút nhát. Tuy vậy anh nhanh chóng chứng minh đẳng cấp của mình thuộc về Premier League. Đến Liverpool năm 2017, anh chỉ mất 1 mùa để cùng The Reds vào đến chung kết Champions League.

Robertson:

 Cuộc đời của Robertson là một câu chuyện truyền cảm hứng.

Tại Liverpool, Robertson đã trở thành một trong những nhân vật quan trọng trong phòng thay đồ, một phần của đội ngũ cốt cán cao cấp bao gồm Jordan Henderson, James Milner và Virgil van Dijk. Không có gì lạ, khi Scotland cần một thuyền trưởng, thì Robertson là người nhận được cuộc gọi. Tối nay, Andrew Robertson sẽ dẫn đầu đội hình Scotland tiến đến trận EURO đầu tiên trong sự nghiệp ở trận gặp CH Czech. Riêng việc chạy những bước đầu tiên trên sân đã là một mốc son đối với người thủ lĩnh này.

McTominay nói về việc chạm trán cầu thủ M.U ở EURO:

 
Thanh Vũ | 16:34 14/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục