Andreas Pereira - Mất tích ở M.U, hồi sinh trên quê nhà

17:26 Thứ tư 06/10/2021

TinTheThao.com.vnNguy cơ Andreas Pereira bị cấm thi đấu 6 trận sẽ có thể là đòn giáng mạnh cho đội bóng anh đang khoác áo.

Nam Mỹ vẫn đang chịu ảnh hưởng nhiều của Covid-19. Hồi tháng trước, các nhân viên y tế của Brazil đã làm nên một sự kiện hy hữu, khi họ ập vào sân ở trận vòng loại World Cup giữa Brazil và Argentina, dẫn 4 cầu thủ vi phạm luật cách ly của nước này ra khỏi sân và sau đó trục xuất họ.

Theo luật, những người đến từ vương quốc Anh sẽ phải cách ly 14 ngày khi vào Brazil, những cầu thủ này đã lách luật để có thể kịp tham gia trận đấu. Ngôi sao mới của Corinthians, Willian cũng đã bị chặn lại ngay trận ra mắt đội bóng mới, nhưng Andreas Pereira đã lọt lưới sau khi rời Manchester United để đến Flamengo dưới dạng cho mượn..

Cầu thủ thuộc biên chế Manchester United đã ra sân cho Flamengo chỉ 8 ngày sau khi đến Brazil, vụ việc này chỉ mới được cơ quan y tế phát giác. Tiền vệ này hiện phải đối mặt với án treo giò tới 6 trận. Với Flamengo, đây là một thông tin đáng lo, bởi Pereira đã đóng một vai trò quan trọng với họ kể từ khi gia nhập.

 - Bóng Đá

 Pereira thường xuyên được cho mượn,

Dù có gốc Brazil nhưng đây mới là lần đầu Pereira thử sức với nền bóng đá này. Anh mang hai quốc tịch, sinh ra ở Bỉ và được nuôi dưỡng trong hàng ngũ của gã khổng lồ Hà Lan PSV trước khi gia nhập United, nhưng sự nghiệp của anh bị đình trệ ở Old Trafford. Sau khi được gửi đến Lazio, Valencia và Granada, Pereira đã lần đầu tiên đến Nam Mỹ chơi cho Flamengo.

Anh hào hứng trong ngày ra mắt: "Flamengo là câu lạc bộ tốt nhất ở châu Mỹ. Tất cả những người nước ngoài và những người bạn trong câu lạc bộ của tôi đều nói rằng nếu họ chơi ở Nam Mỹ, đó sẽ là cho Flamengo. Con chó con của tôi tên là Zico [huyền thoại của Flamengo và Brazil], bố tôi luôn cho tôi xem các video của ông ấy. Tôi luôn thích phong cách của ông ấy."

Trong 3 mùa giải gần đây, Flamengo được cho là đội bóng mạnh nhất Nam Mỹ, nhưng HLV Renato Gaucho đã phải có sự điều chỉnh trong kỳ chuyển nhượng khi Gerson, viên đá tảng ở hàng tiền vệ của câu lạc bộ, rời sang Marseille.

Pereira lập tức hòa nhập với đội bóng mới, có một chuỗi màn trình diễn xuất sắc ở cả Serie A và Copa Libertadores. Junior, huyền thoại Flamengo và là đồng đội của Zico, nói về Pereira: "Cậu ấy chơi ít nhiều giống Gerson, nhưng cậu ấy nhanh hơn nhiều. Cậu ấy cũng năng động hơn Gerson. Cậu ấy chiến đấu rất chăm chỉ, cậu ấy đến từ bóng đá Anh, nơi bạn cần phải chiến đấu, và đó có thể là điều còn thiếu ở đội Flamengo này."

Man Utd flop Pereira a man reborn as he spearheads Flamengo's trophy charge - Bóng Đá

 Pereira còn cơ hội ở đội tuyển.

Pereira đang phải đợi cho đến phiên điều trần của Tòa án Thể thao vào thứ Sáu để xem mình sẽ bị treo giò bao lâu. Ít nhất anh vẫn sẽ được ra sân vào tối mai trước Red Bull Bragantino, trận đấu mà Flamengo cần phải thắng để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Atletico Mineiro. Những cầu thủ chủ chốt như Gabriel Barbosa, Giorgian de Arrascaeta và Everton Ribeiro đang làm nhiệm vụ quốc tế, có nghĩa là sự hiện diện của Pereira sẽ càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Và ai biết được, nếu tiếp tục chơi như hiện tại, tiền vệ này vẫn có thể trở thành phương án dự phòng trong kế hoạch World Cup của Brazil vào năm 2022, sau khi anh đã trở thành cầu thủ sinh ra ở nước ngoài đầu tiên được chơi cho tuyển Brazil tính trong 100 năm qua.

Siêu phẩm của Pereira cho Flamengo:

 
Thanh Vũ | 16:56 06/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục