Andrea Pirlo đã tìm ra người đội trưởng thật sự cho Juventus

15:48 Thứ tư 25/11/2020

TinTheThao.com.vnBà đầm già thành Turin vừa chính thức giành vé đi tiếp ở Champions League.

 

 Những bàn thắng đẹp của Matthijs de Ligt

Rạng sáng nay, Juventus đã tiếp đón Ferencvaros trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League. Dù đấu với đối thủ được đánh giá thấp hơn, Bà đầm già vẫn chật vật trong việc tìm kiếm suốt thời gian đầu trận. Họ bị dẫn bàn ở phút thứ 19, phút thứ 35 Cristiano Ronaldo ghi bàn gỡ hoà, và phải đến thời gian bù giờ của hiệp 2, Juve mới giành chiến thắng nhờ pha làm bàn của Alvaro Morata. Đoàn quân của HLV Andrea Pirlo chính thức có vé đi tiếp sau 4 vòng đấu.

Ở trận thắng nhọc này, cơ bản các tuyến của Juventus đều có lỗ hỏng, những ngôi sao như Paulo Dybala hay Arthur Melo đều thi đấu khá hời hợt. Trong tình cảnh đó, có thể nói trung vệ Matthijs de Ligt là điểm sáng hiếm hoi của đội chủ nhà.

NHM ca ngợi Ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo ghi bàn gỡ hòa cho Juve.

Chỉ vừa trở lại sau chấn thương, De Ligt đã lập tức đá chính cả 2 trận cho Juventus và chơi hay để cùng Bà đầm già thắng cả 2 trận này. Ở cuộc chiến rạng sáng nay, ngoài số ít tình huống tranh chấp hỏng, Matthijs gần như không bị đánh bại ở trên sân. Anh có 2 pha tắc bóng xuất sắc, thực hiện thành công đến 93% số đường chuyền của mình. Trang OldJuve nhận xét Matthijs de Ligt chính là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân ở trận đấu hôm nay với nhiều tình huống cứu nguy cho khung thành của Wojciech Szczesny, trong đó có pha cản phá quan trọng ở cuối hiệp 2.

HLV Andrea Pirlo, không hài lòng về rất nhiều học trò, đã phải dành lời khen ngợi cho trung vệ trẻ người Hà Lan: "Ở tuổi ngoài 20, chúng ta đã có thể nhận thấy De Ligt là một người đội trưởng thực thụ. Chúng tôi biết rằng sự trở lại của cậu ấy rất quan trọng với hàng phòng ngự, những đường chuyền vượt tuyến của cậu ấy cũng mang đến thuận lợi cho đội bóng."

Tuanzebe rejects loan and wants man utd stay - Bóng Đá

 De Ligt ngày càng trưởng thành.

Sau trận, Matthijs de Ligt đã thúc giục các đồng đội của mình: "Đây là một trận đấu khó khăn vì Ferencvaros đã chơi rất tốt, phối hợp chặt chẽ. Điều quan trọng là chúng tôi không tạo ra đủ cơ hội và cần phải tăng tốc độ, chơi can đảm hơn. Tôi cũng mắc lỗi trong bàn thắng của họ."

Sau hơn một năm Matthijs de Ligt ở Juventus, khán giả đã có thể hiểu vì sao hàng loạt CLB lớn của châu Âu muốn có được anh và Bà đầm già chỉ chiến thắng trong cuộc đua này khi chi ra 85 triệu euro cho một cầu thủ khi đó mới 19 tuổi. Ngoài hàng loạt ưu điểm phục vụ cho chuyên môn trước khung thành, De Ligt cũng đang chinh phục cổ động viên bởi tố chất của một người thủ lĩnh, vai trò mà anh đã rất có kinh nghiệm khi đeo băng thủ quân Ajax Amsterdam lúc mới 18 tuổi.

Thanh Vũ | 14:50 25/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục