Ancelotti trước cột mốc lịch sử cùng Real Madrid

23:48 Thứ bảy 06/11/2021

TinTheThao.com.vnHLV người Ý là một trong những chiến lược gia thành công nhất tại Santiago Bernabeu và đêm nay có thể xác lập thêm thành tích này.

Cú đúp của Karim Benzema vào lưới Shakhtar Donetsk đã giúp Carlo Ancelotti có cơ hội ăn mừng chiến thắng thứ 99 trong hai nhiệm kỳ của mình trên cương vị huấn luyện viên trưởng Real Madrid. Nếu Los Blancos đánh bại Rayo Vallecano tại Estadio Santiago Bernabeu rạng sáng mai (giờ Việt Nam), Ancelotti sẽ chính thức trở thành huấn luyện viên thứ bảy của Real Madrid đạt 100 chiến thắng.

Những biểu tượng chiến thắng của Real

Trước đây, sáu huấn luyện viên đã đạt được số chiến thắng cao nhất tại Real là Miguel Munoz (357), Zinedine Zidane (174), Vicente del Bosque (133), Jose Mourinho (128), Leo Beenhakker (121) và Luis Molowny (107). Ancelotti chắc chắn sẽ là người gần nhất tiến đến cột mốc này.

Ancelotti in pursuit of his 100th Real Madrid victory - Bóng Đá

Ancelotti trước cột mốc lịch sử cùng Real.

Nhìn sự nghiệp của Ancelotti trong 2 nhiệm kỳ, chiến lược gia người Ý có thể trở thành huấn luyện viên đạt 100 trận thắng nhanh thứ 2 tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trước đó, Mourinho chỉ cần 133 trận để có 100 chiến thắng. Carlo Ancelotti đã cầm quân 134 trận, bao gồm cả trận thắng Shakhtar hôm thứ Tư.

Zidane và Munoz cần 140 trận đấu để đạt được chiến thắng thứ 100, tiếp theo là Beenhakker (160), Molowny (168) và Del Bosque (180). Rõ ràng, Ancelotti xứng đáng được xem là một trong những HLV thành công bậc nhất lịch sử đội bóng này.

Tỷ lệ thành công vượt trội

Trong hai lần dẫn dắt Real Madrid, Ancelotti đã có 99 trận thắng, 17 trận hòa và 18 trận thua. Trong đó, Real dưới sự dẫn dắt của HLV người Ý ghi được 358 bàn và để thủng lưới 118. Chỉ Manuel Pellegrini có tỷ lệ chiến thắng cao hơn Carlo Ancelotti hiện tại. Vị cựu chiến lược gia người Chile có tỷ lệ chiến thắng là 75% so với 73,88% của Ancelotti.

Tuy nhiên, Pellegrini không giành được danh hiệu nào trong một mùa giải mà ông trải qua ở Los Blancos, trong khi Ancelotti đang ở năm thứ ba tại câu lạc bộ và đã giành được một Copa del Rey, một danh hiệu Champions League, một Siêu cúp Châu Âu và một Club World Cup.

Đây không phải là lần đầu tiên Carlo Ancelotti đạt được cột mốc quan trọng như vậy trong suốt sự nghiệp huấn luyện lâu dài và thành công của mình, khi ông dẫn dắt AC Milan tới 239 chiến thắng. Tuy nhiên, đáng tiếc là vị chiến lược gia này không có đủ thời gian để thành công như vậy tại Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Chelsea hoặc Juventus.

Khó cho Rayo Vallecano

Real cần 1 chiến thắng để Ancelotti trở thành HLV tiếp theo đạt 100 chiến thắng cho CLB. Rõ ràng, Rayo Vallecano cũng là đối thủ thuận lợi để Los Blancos hướng đến mục tiêu này với 3 điểm trọn vẹn. Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Real giành ưu thế với 4 trận thắng, hai đội hòa nhau 1 trận và Rayo Vallecano chỉ 1 lần đánh bại Kền kền trắng.

Ancelotti in pursuit of his 100th Real Madrid victory - Bóng Đá

Real hướng đến 3 điểm tiếp theo.

Đáng chú ý, tháng 12/2015, Real từng thắng đậm đối thủ đến 10 - 2, trong 1 cuộc đấu mà Rayo Vallecano bị đuổi 2 người. Bên cạnh đó, dù Rayo đang có phong độ khá ấn tượng khi xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH La Liga sau 12 lượt trận, nhưng với mục tiêu 3 điểm để soán ngôi đầu của Real Sociedad, Karim Benzema và các đồng đội chắc chắn sẽ đặt quyết tâm cao độ.

Ancelotti phát biểu về Real: 

 
Minh Trí | 23:18 06/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục