Ancelotti, Florentino Perez và Simeone bênh vực Vinicius

13:22 Thứ tư 24/05/2023

HLV Carlo Ancelotti, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid và cả HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã lên tiếng sau khi Vinicius bị phân biệt chủng tộc.

 - Bóng Đá

 Vinicius bị một bộ phận CĐV Valencia phân biệt chủng tộc. Ảnh: Reuters

Vụ việc Vinicius Junior đối mặt với những hành vi phân biệt chủng tộc trong trận thua 0-1 của Real trước Valencia ở vòng 35 La Liga hôm 21/5 đã thu hút sự chú ý rất lớn từ Tây Ban Nha trong thời gian qua. Trong cuộc họp báo trước thềm trận gặp Rayo Vallecano, HLV Carlo Ancelotti phát biểu: “Vinicius thật sự là nạn nhân của những gì đang xảy ra. Đôi khi, Vinicius bị coi là có tội vì người ta nói rằng cậu ấy khiêu khích. Nhưng tôi cần phải nói rõ, Vinicius là nạn nhân”.

“Chúng tôi mệt mỏi vì bị lăng mạ ở mỗi trận đấu. Điều này xảy ra với Xavi và Vinicius, người đã phải chịu đựng những vụ phân biệt chủng tộc. Đằng sau băng ghế dự bị, nhiều CĐV tuôn ra những lời nói tục tĩu. Đây không phải là chiến tranh mà là thể thao. Hy vọng các cơ quan chức năng cũng như ban tổ chức La Liga và trọng tài làm sáng tỏ vụ việc”, ông Ancelotti khẳng định.

Trong khi đó, Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez phát biểu trên Marca: “Trong những thời điểm này, tất cả chúng ta cần phải không khoan nhượng đối với nạn phân biệt chủng tộc. Những tình huống như ở trận đấu tại Mestalla khiến một cầu thủ tuyệt vời như Vinicius phải đau khổ. Chúng tôi sẽ không dung thứ cho bất kỳ hành động phân biệt chủng tộc nào với các cầu thủ của chúng tôi nữa. Vinicius là nạn nhân”.

Chủ tịch Florentino Perez sau đó đòi thay đổi cơ cấu trọng tài. Ông Perez chỉ trích/ VAR đã bị sử dụng để biến các cầu thủ từ chỗ là nạn nhân thành thủ phạm.

HLV của Atletico Madrid, Diego Simeone mới đây cũng lên tiếng: “Những vụ việc như thế này không chỉ xảy ra ở sân vận động mà còn trên đường phố và những người trẻ tuổi phải được quan tâm”.

“Đây không chỉ là vấn đề của bóng đá mà là vấn đề của xã hội. Chúng ta cần phải giúp đỡ. Chúng ta có cơ hội để thay đổi và khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn”, HLV của Atletico Madrid khẳng định.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 12:25 24/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục