Anastasija Sevastova: Cơn gió lạ của quần vợt Latvia

15:04 Thứ tư 07/09/2016

TinTheThao.com.vnSự nghiệp từng trải qua giai đoạn đầy khốn khó, có lúc tính đến chuyện giải nghệ hẳn nhưng Anastasija Sevastova hiện đang viết nên câu chuyện cổ tích cho riêng mình ở US Open 2016.

Anastasija+Sevastova+2016+Open+Day+3+JsbZBIeqXwNl

 Sevastova có kỳ US Open thành công nhất sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Thắng 6-4, 7-5 trước trướ Johanna Konta, Sevastova trở thành tay vợt nữ người Latvia đầu tiên lọt đến tứ kết Grand Slam kể từ thời của Larisa Savchenko ở Wimbledon năm 1994.

Mới 26 tuổi, sự nghiệp của cô gái người Lavia lẽ ra thuận buồm xuôi gió hơn nhiều nếu không có những thăng trầm khiến cô từng tuyên bố giải nghệ vào năm 2013.

Sevastova từng thắng danh hiệu WTA Tour đầu tay từ rất sớm. Hồi 6 năm trước, khi mới chỉ 20 tuổi, cô đã lên ngôi ở giải Estoril Open 2010, sau 5 trận đấu toàn thắng, trong đó có trận đánh bại Arantxa Parra Santonja ở chung kết.

Ở thời điểm đó, Sevastova cũng trở thành tay vợt nữ Latvia đầu tiên giành được một danh hiệu của WTA Tour trong quãng thời gian… 20 năm hội nhập với thế giới. Cô đã trở thành “truyền nhân” của Savchenko – người cũng đã đăng quang giải đấu OTB Open tại New York hồi năm 1993.

Năm 2013 Sevastova thông báo giải nghệ để học quản lý thời gian nhàn rỗi ở Áo, nơi cô lên lớp một tuần hai lần. Nói về ngành học của mình, Sevastova tâm sự: “Đó là môn học có liên quan một chút đến tính toán, một chút quản lý và một chút tiếp thị. Đó là một môn học thật sự thú vị”.

Với ngành học này, Sevastova đã lên kế hoạch làm việc ở một Khu nghỉ mát, hay trong một ngành quản lý thể thao. Nhưng rồi, sức hút từ quần vợt vẫn quanh quất đâu đó trong trái tim nhiệt huyết của Sevastova, và cô quyết định quay trở lại, kể từ đầu năm 2015. Sevastova đã có nhiều tiến bộ trong suốt thời gian qua.

Tại vòng tứ kết Sevastova để thua Caroline Wozniacki với tỷ số đậm 0-6, 2-6. Trận thua thật ra đã được dự báo trước khi đối thủ hơn cô khá xa về đẳng cấp. Tuy nhiên thành công bước đầu của Sevastova tại Grand Slam, được đánh giá là liều "thuốc kích thích" phong trào quần vợt nữ Latvia phát triển sâu rộng hơn trong vài năm tới.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục