Ấn tượng với Tuấn Minh và Anh Khôi

22:48 Thứ hai 13/03/2017

Trong khi hầu hết các ứng viên nặng ký đều bị cầm chân, 2 gương mặt trẻ Trần Tuấn Minh và Nguyễn Anh Khôi xuất sắc thắng ván thứ ba, góp mặt trong 10 hạng đầu của Giải cờ vua Quốc tế HDBank 2017.

Một trong những ván đấu được chờ đợi nhiều nhất lại kết thúc khá chóng vánh, theo đó, gương mặt 21 tuổi Lê Tuấn Minh đã buộc siêu đại kiện tướng (ĐKT) Lê Quang Liêm phải chấp nhận hòa chỉ sau 23 nước đi. Kết quả bất ngờ này khiến Quang Liêm không thể vượt lên dẫn đầu giải như dự kiến, phải tạm bằng lòng với vị trí thứ 4 với 2,5 điểm nhưng giúp anh nghỉ ngơi dưỡng sức chuẩn bị cho ván đấu căng thẳng sắp tới.

Cùng trang lứa, cùng quê Hà Nội, kỳ thủ cùng tên Trần Tuấn Minh còn làm tốt hơn cả Lê Tuấn Minh khi anh đánh bại đối thủ người Nga Diu Viacheslav sau 37 nước đi, chia sẻ ngôi đầu bảng với đương kim vô địch Wang Hao (20 tuổi) khi cả hai đang nắm giữ thành tích toàn thắng sau 3 ván. Đây là thành tích hết sức ấn tượng nếu biết Trần Tuấn Minh có hệ số Elo thấp nhất (2.503) trong số 5 kỳ thủ dẫn đầu giải.

chot-thay-nguyen-anh-khoi-1

 Ở tuổi 15, Anh Khôi (trái) là kỳ thủ trẻ nhất nằm trong tốp 10 của giải sau ván 3. Ảnh: Đào Tùng.

Trần Tuấn Minh không hề xa lạ với người hâm mộ cờ vua khi cùng với em trai Trần Minh Thắng, anh đã mang về rất nhiều thành tích quốc tế từ khi còn tham gia thi đấu ở các giải trẻ khu vực và châu lục, trong đó đáng kể nhất là HCV U16 châu Á năm 2013, HCV U20 Đông Nam Á 2016 và HCB Giải Cờ vua Philippines mở rộng 2016, bằng điểm và chỉ kém hệ số phụ so với Wang Hao, kỳ thủ Trung Quốc sở hữu Elo 2.683. Một sự so sánh nhỏ: Tại Giải Cờ vua HDBank 2016, Wang Hao giành chức vô địch khi đang có tên trên bảng siêu ĐKT thế giới còn Trần Tuấn Minh chỉ xếp hạng 10… Người hâm mộ đang trông chờ cuộc thư hùng hấp dẫn giữa 2 kỳ thủ trẻ này khi cả hai gặp nhau ở ván thứ 4 vào sáng 14-3 để phân tài cao thấp tại giải năm nay.

Trong khi đó, sau khởi đầu khá chậm ở 2 ván đầu (thắng đồng hương đàn anh Trần Ngọc Lân và cầm hòa ĐKT nữ Uzbekistan T.Gulrukhbegim), ở ván 3, kỳ thủ 15 tuổi Nguyễn Anh Khôi đã có được chiến thắng quan trọng trước hạt giống số 8, ĐKT người Trung Quốc Lu Shang-lei (Elo 2.624) sau 38 nước. Với 2,5 điểm, Anh Khôi là VĐV nhỏ tuổi nhất nằm trong tốp 10 cho đến thời điểm này.

Đang chờ hoàn tất thủ tục để được phong cấp kiện tướng FIDE (FM) vào cuối tháng 3, Anh Khôi trước mắt sẽ tiếp tục đối mặt với thử thách cực lớn khi ở ván 4, cậu sẽ chạm trán với thần tượng của mình, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm.

Đào Tùng | 21:56 13/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục