Ấn định thời điểm bầu cử chủ tịch mới của Barcelona

12:47 Thứ ba 01/12/2020

TinTheThao.com.vnGã khổng lồ xứ Catalunya tổ chức bầu cử sớm hơn dự kiến để giải quyết những vấn đề tồn đọng tại CLB.

 

Những khoảnh khắc tuyệt nhất của Barca tại các vòng 16 đội Champions League

Trước áp lực quá lớn của người hâm mộ và nội bộ đội bóng, Josep Bartomeu buộc phải từ chức trước nhiệm kỳ. Barcelona vì vậy sẽ tổ chức bầu cử tìm ra chủ tịch mới sớm hơn dự kiến. Trong 2 tháng tới, những ứng viên sẽ phải chạy đua rất tích cực nếu muốn ngồi vào chiếc ghế lãnh đạo tối cao tại Camp Nou.

Các ứng viên tiềm năng sẽ phải thu thập 2.257 chữ ký ủng hộ. Danh sách rút gọn sẽ được đưa ra vào ngày 14/12 và công bố chính thức vào ngày 23/12. Một chiến dịch bầu cử sẽ dược tiến hành từ ngày 15-23/01 trước khi các hội viên của Barcelona sẽ tiến hành bỏ phiếu tại SVĐ Camp Nou vào ngày 24/01. Với những hội viên ở xa, họ có thể bầu cử tại văn phòng chính thức của CLB trong khu vực.

ấn định thời điểm bầu cử chủ tịch Barca - Bóng Đá

 Victor Font và Joan Laporta.

Một trong những ứng viên nặng ký chính là Victor Font. Truyền thống ở xứ Catalunya nhận định Font đã âm thầm chuẩn bị một chiến dịch trong vòng 7 năm, kể từ 2013. Ông thiết lập các mối quan hệ, xây dựng nền tảng sức mạnh tài chính vững chắc, và cuối cùng là chọn đúng thời điểm, để tranh cử. Victor Font đánh mạnh vào niềm tự hào chung của cộng đồng socios bằng kế hoạch lấy La Masia làm trọng tâm và sẽ sử dụng Xavi Hernandez như lá át chủ bài

Joan Laporta cũng sẽ trở lại tranh cử lần này. Ông từng điều hành Barcelona từ 2003 đến 2010, giai đoạn Blaugrana chinh phục được 4 chức vô địch La Liga và 2 chiếc cúp Champions League. Laporta vì vậy được đông đảo hội viên ủng hộ, cho dù triều đại của ông khiến CLB gánh khoản nợ khổng lồ.

Endo | 11:49 01/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục