Amir Khan trắng tay sau cú knock-out ở Las Vegas

08:33 Thứ hai 16/07/2012

Nhà vô địch hạng bán trung WBA đã bất ngờ thua knock-out ở ngay hiệp đấu thứ 4 trước đối thủ dưới cơ là Danny Garcia diễn ra ngày 15/7 tại Mỹ.

Khan lĩnh đòn từ Garcia.

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Amir Khan bị mất trắng danh hiệu. Không còn có kết cục nào tệ hơn cho võ sĩ từng thống nhất hai danh hiệu vô địch WBA và IBF hồi năm ngoái khi anh bị nhà đương kim vô địch hạng nhẹ WBC Danny Garcia hạ gục ngay ở hiệp 4.

Chưa kể Danny Garcia chỉ thi đấu ở hạng nhẹ, trong khi Khan thi đấu cả hạng nhẹ lẫn bán trung. Trước trận này, Khan có 29 chiến thắng, còn Garcia mới có 23 lần ăn mừng. Với tư cách là nhà vô địch bán trung WBA khi bước vào trận đấu, Khan đã phải nhường lại đai vô địch của mình cho đối thủ.

Diễn biến trận đấu xuất hiện bước ngoặt mang lợi thế cho Garcia rất sớm. Ở những giây cuối cùng trong hiệp 3, anh có một cú đấm trúng phía sau tai trái khiến Khan ngã ngửa ra sàn. Cú đánh phản đòn này bất ngờ và rất mạnh, được tung ra khi Khan đang đà tấn công và đánh trúng liên tiếp hai đòn vào hai bên tai của Garcia, khiến Khan ngỡ ngàng.

Bước sang hiệp 4, Khan không còn giữ được ưu thế nữa, anh liên tiếp bị đối thủ tung ra những cú đấm chính xác vào hai bên đầu và cằm. Đỉnh điểm là một pha tấn công vũ bão của Garcia khiến Khan bật ra. Trọng tài cho tạm ngừng trận đấu để xem xét tình hình sức khỏe của Khan. Ngay sau đó ông đã giơ tay quyết định chiến thắng knock-out cho Garcia trong sự phản đối yếu ớt của Khan. (xem clip)

Khan ngã ngửa người sau cú phản công của Garcia.

Sau trận đấu, Khan gọi đây là một trận đấu ngu ngốc sau khi xem lại tình huống phản công ấn tượng của Garcia ở cuối hiệp 3 - với đòn đánh dẫn tới kết cục cuối cùng của trận đấu. "Tôi đã thấy mình xông vào với cả hai tay đang trong tư thế hạ xuống và Danny đã tận dụng được lợi thế. Tôi tôn trọng Danny. Anh ấy đã tính toán rất tốt để đánh bại tôi. Tôi vừa mới chớm tự mãn thì anh ấy đã tóm ngay được thời điểm sai lầm này của tôi", Khan cho biết.

Về quyết định chấm dứt trận đấu bất ngờ của trọng tài, anh thổ lộ: "Tôi hơi ngạc nhiên khi trọng tài ra dấu chấm dứt trận đấu. Đầu óc tôi vẫn minh mẫn và chân tôi vẫn khỏe. Dù sao tôi cũng tôn trọng quyết định của các trọng tài. Ai mà biết được, có lẽ họ đã đưa ra quyết định dừng đúng lúc".

Dù sao đây là một thất bại lên đến cực điểm thất vọng đối với tay đấm người Anh. Tháng 12 năm ngoái, anh thua trong một trận đấu gây tranh cãi trước Lamont Peterson ở Washington. Còn trận thua này chấm dứt luôn trận siêu đấu với Floyd Mayweather đã được lên kế hoạch bấy lâu.

Tay đấm người Mỹ Danny Garcia với 3 danh hiệu dành được.

Còn Danny Garcia tiếp tục chuỗi trận bất bại của mình. Đến nay anh đã có 24 chiến thắng trong sự nghiệp nhà nghề với 15 trận thắng KO, giành danh hiệu vô địch hạng nhẹ của WBC, TR và danh hiệu vô địch bán trung WBA.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục