Ám ảnh sau 18 năm hiện về khiến Barcelona khốn đốn

17:09 Thứ bảy 25/09/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Camp Nou vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn về tình hình nhân sự và công cuộc phục hưng CLB.

Hàng công Barcelona bế tắc

Vấn đề của Barcelona đang biểu hiện rất nhiều và một trong những điều cần đặc biệt quan tâm là hàng công của họ. Hàng tấn công Blaugrana có hiệu suất ghi bàn tệ nhất từ đầu mùa giải trong gần hai thập kỷ qua. Barca chỉ ghi được 8 bàn trong 5 trận đầu tiên tại La Liga 2021/22, đây là tổng số bàn thắng thấp nhất của câu lạc bộ kể từ năm 2003.

The most ineffective Barcelona attack in memory - Bóng Đá

Hàng công Barca đang kém cỏi.

Thật kỳ lạ, đó cũng là mùa giải đầu tiên của Joan Laporta trên cương vị chủ tịch và có một người Hà Lan khác đứng đầu tại Camp Nou - Frank Rijkaard. Lúc bấy giờ,  đội bóng xứ Catalan chỉ ghi được 5 bàn sau 5 trận đầu tiên ở La Liga. Trong mùa giải 2003/04 đó, Barcelona kết thúc ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, kém Valencia 5 điểm. Họ cũng không gặp may ở các giải đấu cúp, khi bị Real Zaragoza loại ở Copa del Rey và Celtic đánh bại trong khuôn khổ UEFA Cup.

Hàng công của Rijkaard trong những trận mở màn năm đó cũng bộc lộ một loạt vấn đề về sự thiếu ổn định. Chỉ một mình Ronaldinho là người duy nhất thường xuyên ra sân, trong khi các đồng đội khác xung quanh siêu sao người Brazil, bao gồm Ricardo Quaresma, Javier Saviola, Patrick Kluivert và Sergio Garcia thì không có tính liên tục và bùng nổ.

The most ineffective Barcelona attack in memory - Bóng Đá

Sau 18 năm, ám ảnh hiện về với Barca.

18 năm sau, nhiều điểm tương đồng đang lặp lại và các CĐV yêu mến đội bóng có thể đã nhìn thấy. Lần này, Memphis Depay là chân sút trung tâm và quan trọng nhất, nhưng những đồng đội xung quanh anh đều thiếu tính ổn định về mặt thể trạng, chấn thương và phong độ đã không thể cùng Depay vượt qua khó khăn.

Với việc Lionel Messi ra đi vào mùa hè, Martin Braithwaite và Antoine Griezmann là những chân sút được tin tưởng. Tuy nhiên sau đó người thì chấn thương, người lại quay về Atletico Madrid. Ronald Koeman bối rối và đành đặt niềm tin vào những cái tên như Yusuf Demir, Philippe Coutinho và Luuk de Jong. Thậm chí, trong những khoảnh khắc tuyệt vọng, Ronald Araujo và Gerard Pique cũng được HLV người Hà Lan thử vận.

Tấn công kém và Memphis Depay cũng mờ dần

Bản hợp đồng mới Memphis Depay đã có một khởi đầu tuyệt vời và giữ được phong độ như thời ở Lyon. Dẫu vậy, trong tình thế khó khăn, người hâm mộ Barca đã phải chứng kiến Depay mờ nhạt dần đi trong nỗi tuyệt vọng.

The most ineffective Barcelona attack in memory - Bóng Đá

Depay từng rất bùng nổ giai đoạn đầu mùa.

Luuk De Jong, cầu thủ số 9 của Koeman cho đến nay vẫn chưa có đóng góp gì cho câu lạc bộ mới và cần thêm thời gian hòa nhập. Coutinho cũng vậy, ngôi sao người Brazil trông như cái bóng của chính mình. Cựu sao Liverpool đã chấn thương trong một thời gian dài và cần thời gian để bắt kịp lại nhịp độ thi đấu.

Yusuf Demir đã đá chính hai trận gần đây nhất nhưng rõ ràng sao trẻ này không phải là câu trả lời. Đây chỉ là phương án chữa cháy trong bối cảnh nhân sự hàng công của Koeman bị chấn thương hoành hành. Cùng với Braithwaite, Sergio Aguero, Ousmane Dembele và Ansu Fati hiện đều đã và đang sẵn sàng trở lại sau khoảng thời gian dưỡng thương. Dẫu vậy, chưa chắc ngay lập tức họ có thể lấy lại phong độ đỉnh cao. Vì lẽ đó, hàng công của Barca vẫn đang có quá nhiều nỗi lo.

Koeman phát biểu về Barca: 

 
Minh Trí | 16:11 25/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục