Ám ảnh Liverpool khiến Pep phải đưa ra quyết định trên TTCN

10:01 Thứ bảy 25/06/2022

TinTheThao.com.vnHLV Pep Guardiola vẫn đang nỗ lực nâng cấp đội hình để duy trì vị thế của Man City mùa tới.

 

Mặc dù Liverpool có thể đã khép lại kỳ chuyển nhượng mùa hè với sự xuất hiện của Darwin Nunez, Fabio Carvalho và Calvin Ramsay, nhưng đó là một câu chuyện khác ở Premier League liên quan đến các đối thủ cạnh tranh danh hiệu.

Arsenal và Tottenham Hotspur tương đối bận rộn với sự xuất hiện của Fabio Vieira, Matt Turner và Marqunhos và Yves Bissouma, Ivan Perisic và Fraser Forster, nhưng sẽ là bất ngờ nếu cả hai đều dừng lại ở đó. Ngược lại, Chelsea và Manchester United đều chưa ký hợp đồng với một cầu thủ nào.

Ám ảnh Liverpool khiến Pep phải đưa ra quyết định trên TTCN  - Bóng Đá

 Klopp và Guardiola đang nỗ lực nâng cấp đội hình.

Trong khi đó, Man City đã mang về Erling Haaland từ Borussia Dortmund trong một hợp đồng trị giá 51 triệu bảng, cũng đã ký hợp đồng với Julian Alvarez từ River Plate, và chuẩn bị hoàn hợp đồng Kalvin Phillips và Marc Cucurella. Tuy nhiên, một phần nào đó, họ cũng có thể mua một thủ môn mới.

Ederson vẫn là lựa chọn số một trong khi cựu cầu thủ Scott Carson đã ký gia hạn hợp đồng vào mùa hè này để kéo dài thời gian ở lại Etihad, nhưng tương lai của tuyển thủ Mỹ Zack Steffen thì không chắc chắn.

Được Columbus Crew mang về năm 2019, thủ môn này đã trải qua mùa giải 2019/20 dưới dạng cho mượn tại Fortuna Dusseldorf trước khi gia nhập Man City. Trong hai mùa giải qua, anh đã ra sân 21 lần, nhưng chỉ có 2 lần ở Premier League và 2 lần nữa ở Champions League.

Với World Cup 2022 ở Qatar sắp diễn ra, tương lai của cầu thủ 27 tuổi tại Etihad là không chắc chắn. Steffen được cho là muốn ra sân nhiều hơn vào mùa giải tới để đảm bảo anh là lựa chọn số một cho Mỹ tại Qatar. Tuy nhiên, anh có thể sắp ra đi.

Chính cầu thủ người Mỹ đã bắt chính tại Wembley hồi tháng 4 khi Man City tiếp Liverpool ở bán kết FA Cup. Đội bóng của Jurgen Klopp dẫn trước 3-0. Bàn thắng thứ hai của The Kop đến từ một sai lầm nghiêm trọng của Steffen khi để Mane cướp bóng.

Guardiola bảo vệ thủ môn của mình sau trận đấu: “Tôi chưa nói chuyện với Zack. Đó là một tai nạn nhưng chúng tôi cần cậu ấy cố gắng vì đó là cách chúng tôi chơi thứ bóng đá của mình. Đó là một tai nạn, nó xảy ra."

Thế nhưng sai lầm đó có thể là lần cuối cùng Steffen khoác áo Man City. Theo Guardian, Man City đã đạt được thỏa thuận để ký hợp đồng với Stefan Ortega trước khi hợp đồng của anh với Arminia Bielefeld hết hạn vào mùa hè này.

Ám ảnh Liverpool khiến Pep phải đưa ra quyết định trên TTCN  - Bóng Đá

 Ederson là thủ môn số 1 của Man City.

Cần biết rằng, Ortega được đánh giá là một thủ môn sử dụng chân tốt. Các vấn đề của Man City với thủ môn dự bị của họ hoàn toàn trái ngược với Liverpool, với thủ môn số 2, Caoimhin Kelleher nổi lên như người hùng trong trận đấu trên sân Wembley trong trận chung kết League Cup hồi tháng 2.

Anh màn trình diễn nổi bật trước Chelsea khi thực hiện một số pha cứu thua quan trọng để giữ sạch lưới trước khi ghi bàn trong loạt sút luân lưu để Liverpool giành chiến thắng. Thế nhưng Klopp có thể phải đối mặt với viễn cảnh mất Kelleher bởi Alisson luôn là lựa chọn số một của Liverpool.

May mắn là điều đó sẽ không xảy ra trong mùa hè này. Nhưng Klopp và Guardiola đều nhận thức rõ vấn đề tìm kiếm một thủ môn số hai đáng tin cậy khi vốn đã sở hữu 2 trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 09:03 25/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục