Alvarez, võ sĩ thượng đài như… cơm bữa

11:39 Thứ tư 09/07/2014

Trận thua “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather hôm 14-9-2013 khiến Canelo Alvarez - võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp hạng bán trung người Mexico còn có biệt danh là El Canelo - mất hết tất cả. Hiện anh đang là tay đấm “trắng tay”, không đai vô địch WBC, không đai vô địch The Ring. Nhưng với Alvarez, mọi thứ đều không thành vấn đề, với lợi thế về mặt thời gian, anh hoàn toàn có khả năng thắng lại tất cả.

Năm nay mới 23 tuổi, nhưng Alvarez đã có “thâm niên” đấm bốc lên đến… 45 trận thượng đài quyền Anh chuyên nghiệp, với thành tích 43 trận thắng - 1 trận hòa và chỉ có 1 trận thua. Với El Canelo, thượng đài có thể được so sánh với việc… ăn cơm bữa, vì anh thích thi đấu, thích thượng đài giống như thể con người thích ăn uống vậy.

Canelo Alvarez đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Erislanda Lara vào thứ Bảy này.

Thứ Bảy này, theo giờ địa phương, Alvarez sẽ lại tái xuất hiện ở sàn đài MGM Grand Hotel & Casino (Las Vegas, thuộc bang Nevada, Mỹ) trong cái nỗ lực tìm kiếm trận thắng thứ 2 liên tiếp kể từ khi thất bại trước Mayweather, đối thủ của anh sẽ là Ersilanda Lara (Cuba, tay đấm đã 31 tuổi nhưng mới chỉ thi đấu chuyên nghiệp “vỏn vẹn” 22 trận). Nhiều khả năng Alvarez sẽ thắng trong trận thượng đài thứ 46 của mình, và cho dù trận thắng này không mang lại cho anh một chiếc đai vô địch nào, nó vẫn là rất cần thiết cho… túi tiền của anh, vì đây là trận đấu chính được Showtime bán quyền phát sóng đến từng khách hàng đơn lẻ.

Alvarez hiện đang được giới truyền thông so sánh với “độc cô cầu bại” Mayweather về mặt kiếm tiền. Mayweather hiện vẫn là võ sĩ quyền Anh kiếm tiền hàng đầu thế giới. Trận đấu giữa anh với chính Alvarez đã giúp nhà đài kiếm bộn tiền và mang lại cho Mayweather khoản lợi nhuận kếch xù lên đến 41,5 triệu USD. Mayweather đã 37 tuổi, trước mắt anh chỉ còn 3 trận đấu nữa để kiếm tiền và duy trì thành tích bất khả chiến bại (Mayweather đang sở hữu thành tích 46 trận toàn thắng). Trong khi Alvarez trẻ hơn 14 tuổi và chắc chắn sẽ thượng đài cho đến khi 38 tuổi. Hiện anh chỉ còn thua Mayweather vì anh chưa nổi danh bằng trong khi sẽ cân bằng số lần thượng đài với “độc cô cầu bại” vào thứ Bảy này. Alvarez sẽ nhanh chóng biến Mike Tyson, Evander Holyfield và Manny Pacquiao trở thành quá khứ và trước mặt anh hiện chỉ còn có mỗi mình Mayweather mà thôi.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục