Alonso ngỡ ngàng trước chiến thắng tại Malaysia GP

09:26 Thứ hai 26/03/2012

Kết quả ngoài mọi dự đoán đã xảy ra khi tay đua Ferrari giành thắng lợi, còn Vettel và Jenson Button bật ra khỏi tốp 10 trên đường đua Sepang, Malaysia chiều 25/3.

Hamilton chúc mừng đồng đội bằng hành động phun rượu thân mật trên bục chiến thắng. Ảnh: F1.com.

“Đây là một kết quả không thể tin được”, tay đua người Tây Ban Nha đã nghẹn ngào thốt lên khi đứng trên bục chiến thắng.

Chặng đua thứ hai của giải vô địch thế giới Grand Prix đã bị hoãn 51 phút sau 6 vòng đầu do trời mưa. Trong điều kiện đường ướt và trơn, tay đua của Ferrari, Alonso, đã có một màn thi đấu siêu đẳng, vượt qua tất cả các đối thủ để về đích đầu tiên với thời gian…

Đây là chiến thắng đáng nhớ trong lịch sử đội đua đến từ Italy. Trước đó, đội đã bị chỉ trích nhiều vì phong độ nghèo nàn ở chặng đua mở màn mùa giải mới hồi đầu tháng tại Australia. Bản thân Alonso thừa nhận do chưa quen với xe mới nên đội không đặt mục tiêu cạnh tranh ở chặng Australia và cả chặng đua này. Ở vòng phân hạng diễn ra ngày hôm trước, các tay đua của Ferrari chỉ cố gắng cải thiện tốc độ. Alonso may mắn giành vị trí xuất phát thứ 8, còn Massa ở vị trí 12.

Bước vào vòng đấu chính, cơn mưa đã ủng hộ đội đua Ferrari. Trời đổ mưa khiên các tay đua phải vào pit để thay lốp dành cho đường ướt. Ngay khi hiệu lệnh tái khởi động cuộc đua, Alonso đã giành luôn vị trí dẫn đầu. Anh liên tục duy trì được vị trí này và chỉ chịu sức ép từ Sergio Perez của Sauber. Những nỗ lực vượt qua Alonso của Perez sau đó bất thành vì mắc lỗi cua. Nhờ vậy, Alonso ung dung kéo dài khoảng cách với Perez đến 6 vòng đua và chung cuộc về nhất chặng.

Sergio Perez vui mừng vì lập thành tích kỷ lục cho đội đua Sauber.

Dù mất cơ hội chiến thắng nhưng niềm vui về nhì của Perez lớn không kém gì Alonso. Đây là thành tích cao nhất của đội đua Sauber cho đến nay. Trước đó, họ mới đạt thành tích đứng thứ 6 chặng đua.

Perez cho biết: “Hôm nay tôi có thể thắng chặng. Tôi đã bắt kịp Alonso, nhưng ở đoạn đường cua tôi bị chạm góc ngoặt và chạy sang phần đường bẩn của đường đua. Lỗi này đã khiến tôi bị tụt lại và đánh mất chiến thắng”.

Người giành pole ở chặng này, Lewis Hamilton, chỉ về đích thứ ba. Bất ngờ nhất là nhà vô địch chặng trước, đồng đội của Hamilton ở đội McLaren, Jenson Button đã đam mạnh phải xe của Narain Karthikeyan của đội HRT từ đầu chặng và bị tụt xuống cuối cùng, trước khi kịp cải thiện vị trí để về đích thứ 14.

Tình hình của đội Red Bull cũng không mấy khả quan. Mark Webber về đích thứ 4, còn Vettel tụt xuống thứ 11 sau khi va chạm với chính Narain Karthikeyan. “Người tuyết” Kimi Raikkonen về đích thứ 5. Cháu trai của huyền thoại Ayton Senna – tay đua Bruno Senna (đội Williams) về đích thứ 6, đạt thành tích tốt nhất kể từ khi anh chính thức bước vào làng đua F1.
 

Kết quả Grand Prix Malaysia:

(*) Kovalainen sẽ bị hạ 5 bậc xuất phát ở chặng tới do vượt khi xe an toàn đang trên đường đua. Raikkonen sẽ bị hạ 5 bậc xuất phát ở chặng tới do thay hộp số ngoài đăng ký. Karthikeyan về đích thứ 21 nhưng bị cộng thêm 20 giây vào thành tích đua vì lỗi gây ra một vụ va chạm.

Vị trí các đội đua sau chặng mở màn:

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục