Alonso hồi tưởng pha đá hỏng penalty ở chung kết C1 2005

16:18 Thứ hai 25/05/2020

TinTheThao.com.vnXabi Alonso chính là nhân tố quan trọng trong màn ngược dòng của Liverpool trước AC Milan năm 2005.

Đúng 15 năm đã trôi qua kể từ ngày Liverpool đánh bại AC Milan ở chung kết Champions League. Trận đấu này hội tụ đủ yếu tố để được công nhận là màn tranh cúp hấp dẫn nhất lịch sử C1. Trong đó có bàn thắng thứ ba của The Reds, do công của Xabi Alonso.

Phút thứ 60 của trận đấu, khi Liverpool đã rút ngắn cách biệt xuống còn 3-2, họ nhận được một quả penalty. Xabi Alonso là người được giao trọng trách này, tuy nhiên cú sút của anh bị chặn lại. Thế nhưng Alonso không nằm vật xuống sân tiếc nuối, tiền vệ này tỉnh táo đón đường bóng bật lại rồi tung ra một cú dứt điểm mạnh mẽ, nâng tỷ số lên thành 3-3. Đặc biệt hơn khi đó chính là tình huống đá phạt đền đầu tiên trong sự nghiệp của Alonso.

Alonso hồi tưởng lần đá penalty, mang về cho Liverpool cúp C1 - Bóng Đá

 Cú đá bồi lịch sử của Alonso.

Mới đây, kỷ niệm 15 năm chiến thắng ở Istanbul, Alonso và Jamie Carragher đã cùng xem lại video bàn thắng cảm xúc này. Carragher nhận xét lúc Xabi đứng trước bóng: "Nhìn cậu có vẻ rất sợ hãi". Đồng đội cũ của anh trả lời: "Không, không, tôi rất vững tâm. Tôi tin rằng mình có thể đón được đường bóng bật lại."

"Trong buổi họp đội, tôi đã được giao trách nhiệm đá penalty. Tôi nhớ rất rõ vì đó là lần đầu tôi đá penalty. Bình thường thì sẽ là Stevie [Gerrard], nhưng Stevie đã đá hỏng penalty ở trận cuối mùa gặp Spurs. Trước đó tôi chưa từng đá penalty."

Siêu phẩm của Alonso cho Bayern Munich: 

 
Hoài Thu | 15:48 25/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục