Alisson "giải cứu" phút 90+5, Liverpool áp sát top 4

00:37 Thứ hai 17/05/2021

TinTheThao.com.vnVới bàn thắng quý hơn vàng của Alisson Becker, Liverpool đã thu hẹp khoảng cách với top 4 Ngoại hạng Anh.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Liverpool nhập cuộc tự tin và dồn ép đối thủ. Từ phút thứ 3 đến thứ 4, The Kop tung ra 2 cú dứt điểm đáng chú ý của Thiago và Phillips, tiếc là cả 2 pha bóng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

West Brom đáp trả ở phút 12. Sau đường tạt bóng phía cánh trái, Okay Yokuslu băng vào đánh đầu, tiếc là bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ ba phút sau, đội chủ nhà bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền của Pereira, Robson-Kanu đi bóng vào vòng 16m50 trước khi sút chéo góc hạ gục thủ thành Alisson.

Sau trận West Brom vs Liverpool - Bóng Đá

Robson-Kanu ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua, The Kop tiếp tục duy trì sức ép và những đợt tấn công mang đến mối đe dọa thường trực cho đội chủ nhà. Phút 24, sau pha dàn xếp trơn tru, Thiago căng ngang thuận lợi cho Mane. Tiền đạo người Senegal tung cú sút 1 chạm nhưng bóng đã đi chệch cột dọc.

Và điều gì đến đã đến. Phút 33, từ cú đẩy bóng vừa tầm của Mane, Salah lập tức tung cú cứa lòng chân trái đẹp mắt quân bình tỷ số 1-1.

Sau trận West Brom vs Liverpool - Bóng Đá

Salah cứa lòng kỹ thuật tung lưới West Brom quân bình tỷ số 1-1.

Thừa thắng xông lên, Liverpool tạo ra một vài cơ hội ngon ăn ở thời điểm cuối hiệp 1 song những pha ra chân của Firmino hay Fabinho vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng. Kết thúc hiệp 1, cả 2 đội tạm hòa nhau 1-1.

Đầu hiệp 2, Lữ đoàn Đỏ quyết định dâng cao đội hình. Phút 49, Salah có đường chuyền tinh tế cho Mane. Số 10 tung cú sút làm tung lưới West Brom nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Phút 57, xuất phát từ tình huống phản công, Arnold chuyền bóng vừa tầm cho Salah băng xuống đối mặt thủ môn Johnstone. Tiếc là cú sút của số 11 lại quá hiền. Phút 68, từ đường chuyền của Salah, Firmino tung cú sút ngoài vòng cấm, tuy nhiên bóng đã chạm 1 cầu thủ áo sọc đi ra ngoài.

Sau trận West Brom vs Liverpool - Bóng Đá

Liverpool miệt mài tấn công.

Mười phút sau, The Baggies đáp trả. Robson-Kanu băng xuống đối mặt Alisson nhưng cú sút của số 4 lại quá hiền và không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 83, Firmino mở bóng trống trải cho Arnold, số 66 bình tĩnh ngoặt bóng trước khi tung cú sút cận thành. Nhưng bóng đã đi vọt xà.

Càng về cuối trận, Liverpool càng tỏ ra bế tắc trong những tình huống lên bóng. Và kịch tính trận đấu đã đến ở phút thứ 90+5. Thủ thành Alisson dâng cao tham gia tình huống phạt góc đã bật cao đánh đầu tung lưới West Brom, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool. Có thể nói, đây là bàn thắng quý hơn vàng của thủ thành người Brazil để níu giữ hy vọng chen chân vào top 4 của Liverpool.

Sau trận West Brom vs Liverpool - Bóng Đá

Alisson ghi bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng.

Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 2-1 nghiêng về The Kop. Ba điểm có được ở trận đấu này giúp đoàn quân HLV Jurgen Klopp thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 4 trên BXH là Chelsea xuống còn 1 điểm. 

Tỷ số: West Brom 1-1 Liverpool

Ghi bàn: Robson-Kanu (15') - Salah (33'), Alisson (90+5')

Đội hình ra sân

West Brom: Johnstone, Furlong, Bartley, Ajayi, Townsend, Diangana, Yokuslu, Phillips, Pereira, Gallagher, Robson-Kanu.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Phillips, Williams, Robertson, Thiago, Fabinho, Jones, Salah, Firmino, Mane.

Đăng Huy | 00:07 17/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục