Alisson Becker: Người hùng cũng biết khóc!

07:14 Thứ hai 17/05/2021

TinTheThao.com.vnThủ thành 28 tuổi có trận đấu để đời trước West Brom khi anh ghi bàn thắng định đoạt 90 phút căng thẳng.

Thời thế tạo anh hùng, câu nói lưu truyền từ người xưa luôn mang tính thời sự và ý nghĩa. Nó là kết quả của kinh nghiệm sống hàng nghìn năm, được đúc kết qua nhiều biến động thời cuộc. Alisson Becker, chàng thủ môn điển trai của Liverpool là nhân vật anh hùng được báo chí bóng đá Anh Quốc bàn tán rạng sáng nay.

Mùa giải 2020/2021 đang trải qua đầy giông bão với The Kop. Từ vị thế của một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League, thầy trò HLV Jurgen Klopp tụt dốc không phanh ở giai đoạn 2 mùa giải. Liverpool cũng thất bại tại FA Cup, Carabao Cup lẫn Champions League. Chấn thương của nhiều trụ cột hàng thủ trở thành lý do chính khiến Liverpool sa sút đến khó tin. 

Alisson Becker - Bóng Đá

Liverpool thủng lưới trước.

Virgil van Dijk, Joe Gomez, Joel Matip lần lượt làm bạn với giường bệnh. Phong độ của bộ đôi hậu vệ cánh Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold cũng trồi sụt thất thường. Đứng trước bối cảnh đó, Alisson trở thành điểm tựa đáng tin cậy duy nhất còn lại nơi hàng thủ The Kop.

Thế nhưng, cái điểm tựa ấy cũng mong manh, bất thường như Liverpool hiện tại. Những màn trình diễn đáng quên trước Man City, Southampton hay Tottenham Hotspur khiến giới chuyên môn lẫn CĐV hướng sự hoài nghi ngày càng tăng về phía Alisson.

Sự nghiệp đi xuống, cuộc sống cá nhân của cựu sao AS Roma cũng gặp không ít sóng gió. Bố của Alisson qua đời nhưng anh không thể về quê nhà Brazil do dịch COVID-19.

Alisson Becker - Bóng Đá

Salah gỡ hòa 1-1.

Vượt qua tất cả đau thương, Alisson đã trở lại kịp thời ở quãng thời gian cuối mùa giải khi Liverpool đang dốc toàn lực cho cuộc đua Top 4. Thủ thành 28 tuổi thi đấu chắc chắn, ổn định những vòng đấu Premier League gần đây, góp công lớn giúp đội nhà thu về những điểm số quan trọng.

Trước West Brom, ngôi sao sinh năm 1992 thi đấu xuất sắc khi anh có 2 tình huống cứu thua ấn tượng, ngăn đối thủ ghi bàn. Sự chắc chắn vững chãi nơi Alisson tạo tiền đề giúp các ngôi sao tấn công Liverpool có thể yên tâm trong việc dâng cao ghi bàn.

Mặc dù vậy, khi hàng thủ có dấu hiệu cải thiện thì mặt trận tấn công của đội chủ sân Anfield vẫn chưa khởi sắc. Sadio Mane, Roberto Firmino sa sút thấy rõ so với chính mình mùa giải năm ngoái. Mohamed Salah vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định, tuy nhiên chân sút người Ai Cập không thể gánh hết hàng công đội nhà.

Alisson Becker - Bóng Đá

Alisson đánh đầu thành bàn ở phút 90+5'.

Sự bế tắc trong khâu ghi bàn của Liverpool được thể hiện rõ trước West Brom. Sau bàn gỡ hòa 1-1 của Salah, The Kop không tài nào chọc thủng lưới West Brom thêm lần nào ở 90 phút chính thức.

Trong hoàn cảnh ngặt nghèo đó, Alisson tiếp tục tỏa sáng, chỉ có đều anh đã ghi dấu ấn đặc biệt ở mặt trận tấn công thay vì phòng ngự. Phút 90+5' thủ thành cao hơn 1m9 bật cao đánh đầu hiểm hóc từ quả đá phạt góc của Alexander-Arnold, làm tung nóc lưới West Brom.

Alisson Becker - Bóng Đá

Thủ thành người Brazil bật khóc sau trận đấu.

Bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 đó giúp Liverpool tạo bước ngoặt cho cuộc đua Top 4. The Kop chỉ còn kém đội đứng thứ 4 Chelsea vỏn vẹn 1 điểm, thua đội thứ 3 Leicester City với 3 điểm. Liverpool đứng trước cơ hội lớn lọt Top 4 nếu họ toàn thắng 2 vòng đấu cuối, đồng thời Leicester và Chelsea sẩy chân.

Thời thế tạo anh hùng, Liverpool khó khăn đã có Alisson. Những giọt nước mắt xuất hiện trên khuôn mặt của thủ môn người Brazil sau trận đấu. Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc, vỡ òa sau nhiều gian truân mà Alisson đã phải trải qua. Một bước ngoặt với cá nhân thủ thành 28 tuổi, đồng thời là cú hích cực lớn giúp Liverpool tử chiến đến phút cuối cùng cho cuộc đua Top 4 Premier League.

Alisson giành giải thưởng Găng tay vàng Premier League

 
Anh Nguyễn | 06:44 17/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục