Alaba và 'nạn nhân' của Mourinho: 3 hợp đồng 'free' cực chất cho M.U

22:07 Thứ tư 07/04/2021

TinTheThao.com.vnKhông cần những bom tấn, Quỷ đỏ vẫn có thể cải thiện chất lượng đội hình nhờ những chữ ký miễn phí bất ngờ này.

1. Memphis Depay

Việc HLV Jose Mourinho đến với sân Old Trafford đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của cầu thủ người Hà Lan tại Manchester United. Bởi lẽ, cựu thuyền trưởng Chelsea hiếm khi tin dùng những nhân tố có lối chơi hoa mỹ và có phần ngẫu hứng như Memphis Depay. Dù vậy, động thái chuyển sang Lyon lại giúp cho chàng trai trưởng thành từ lò PSV Eindhoven tìm lại bản ngã của mình.

Tính đến thời điểm này, tiền đạo sinh năm 1994 ra sân tổng cộng 170 trận, ghi 69 bàn thắng và có 52 đường kiến tạo. Và sau nhiều năm cống hiến cho Les Gones nhưng không gặt hái được những thành tựu lớn lao, chân sút 27 tuổi đã lên kế hoạch ra đi. Cơ hội sẽ tới với M.U khi hợp đồng giữa cầu thủ sinh ra tại Moordrecht và đội chủ sân Groupama sẽ đáo hạn vào mùa Hè 2021 này.

Alaba và 'nạn nhân' của Mourinnho: 3 hợp đồng 'free' cực chất cho M.U - Bóng Đá

 Memphis Depay vẫn có khả năng trở lại nước Anh.

Nếu Quỷ đỏ quyết tâm chiêu mộ Memphis Depay, HLV Ole Gunnar Solskjaer lại có thêm một phương án lý tưởng cho hàng công bên cạnh những Mason Greenwood, Anthony Martial, Marcus Rashford hay Daniel James. Dù vậy, để có được sự phục vụ của người cũ, nửa đỏ thành Manchester cần phải cạnh tranh gắt gao với một ông lớn khác là Barcelona. 

2. Lionel Messi

Nghe có vẻ điên rồ, thế nhưng nửa đỏ thành Manchester cũng là một trong những bến đỗ tiềm năng dành cho siêu sao người Argentina. Vừa qua, Lionel Messi đưa ra 3 yêu cầu quan trọng để gia hạn hợp đồng với Barcelona. Một trong số đó có liên quan đến vận mệnh của HLV Ronald Koeman cũng như việc đẩy mạnh công tác đào tạo trẻ của Blaugrana.

Alaba và 'nạn nhân' của Mourinnho: 3 hợp đồng 'free' cực chất cho M.U - Bóng Đá

 Lionel Messi chưa chốt tương lai tại sân Camp Nou.

Mặc dù vậy, khi mùa giải 2020/21 còn chưa kết thúc, tân chủ tịch Joan Laporta có lẽ sẽ không đảm bảo được những yêu sách của chân sút sinh năm 1987. Tuy huyền thoại của đội chủ sân Camp Nou không còn trẻ tuổi, thế nhưng kinh nghiệm của anh sẽ là yếu tố quan trọng dành cho M.U. Mặt khác, giá trị về mặt hình ảnh cũng là điều đáng để đại diện của Premier League cân nhắc.

Có chăng, khúc mắc duy nhất chính là mức lương mà El Pulga có thể đòi hỏi ở đội chủ sân Old Trafford. Dù vậy, Quỷ đỏ có thể giải quyết vấn đề này bằng việc chia tay David De Gea cùng với Paul Pogba ngay trong phiên chợ Hè 2021. Khi ấy, Manchester United sẽ cân bằng được quỹ lương và đủ sức để giúp Lionel Messi có được mức đãi ngộ như mong muốn.

3. David Alaba

So với hai cái tên kể trên, đây có lẽ là thương vụ thích hợp nhất dành cho Manchester United và cũng là chữ ký mà M.U có khả năng mang về cao nhất. Sau những mâu thuẫn về lương bổng với Bayern Munich, tuyển thủ Áo đã quyết định dứt áo ra đi. Ngay lập tức, Real Madrid nhập cuộc và đạt thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ đa năng sinh năm 1992 này.

Alaba và 'nạn nhân' của Mourinnho: 3 hợp đồng 'free' cực chất cho M.U - Bóng Đá

 David Alaba được cả M.U, Real Madrid lẫn Barca quan tâm. 

Nguồn tin từ cây viết Fabrizio Romano cho biết, ngôi sao người Áo đạt thỏa thuận sơ bộ để gia nhập Los Blancos theo bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025. Tuy nhiên, nhà báo nổi tiếng với khẩu hiệu "Here We Go" khẳng định, mọi thứ vẫn chưa có gì là chắc chắn. Một khi David Alaba chưa chốt hạ, anh vẫn là cầu thủ thuộc diện tự do.

Nếu có được ngôi sao 28 tuổi, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ đạt được mục đích của mình đó là sở hữu một trung vệ thuận chân trái để đá cặp với Harry Maguire. Trước đó, ông từng thuyết phục Nathan Ake gia nhập sân Old Trafford. Dù vậy, với việc đưa ra mức giá ổn hơn và tiếp cận trực diện hơn, Manchester City mới là CLB có được cựu cầu thủ AFC Bournemouth. 

Memphis Depay cán mốc 50 bàn cho Lyon: 

 
Giang Nam | 21:09 07/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục