Alaba cảm thấy sốc về văn hóa tại Real Madrid

22:46 Thứ ba 04/01/2022

TinTheThao.com.vnChỉ là tân binh vừa đến TBN, không bất ngờ khi David Alaba cảm thấy nhiều sự khác biệt so với thời điểm còn thi đấu cho Bayern Munich.

Sau khi gia nhập câu lạc bộ vào mùa hè, David Alaba đã nhanh chóng trở thành trụ cột hàng thủ của Real Madrid. Anh tạo ra sự ăn ý với Eder Militao, góp phần giúp Los Blancos hướng đến các kết quả thuận lợi ở mùa giải này.

Dù vậy, Alaba không phải không gặp khó khăn tại Bernabeu bất chấp anh đang trải qua giai đoạn hòa nhập tương đối tích cực. Cách đây không lâu, ngôi sao người Áo từng chia sẻ về sự khác nhau trong cách phòng ngự giữa Real và Bayern Munich. Theo anh, Real không đẩy cao hàng thủ khi phòng ngự và cũng hạn chế việc pressing rát. Thay vào đó, đội bóng thành Madrid chú trọng vào việc phòng ngự cá nhân và triển khai hàng phòng ngự tầm thấp.

Alaba cảm thấy sốc về văn hóa tại Real Madrid - Bóng Đá

 Alaba nhận thấy nhiều khác biệt giữa Real và Bayern. 

Ngoài ra, vấn đề cuộc sống ngoài sân cỏ còn là một sự thay đổi đối với Alaba. Anh cảm thấy nhiều thử thách hơn so với giai đoạn còn chơi cho Bayern. Trả lời phỏng vấn trên ấn phẩm SZ, hậu vệ sinh năm 1992 phát biểu:

"Thời gian biểu ở đây khá khác biệt và đó là một thay đổi lớn đối với tôi. Mọi thứ đặc biệt khác vào mùa hè khi cuộc sống sinh hoạt trở nên khó khăn vào buổi chiều trở đi."

"Ban đầu khi tôi ở đây và muốn ăn tối, tôi sẽ đến nhà hàng lúc 20:00 và thường ngồi một mình. Khi tôi rời đi, những vị khách đầu tiên mới bắt đầu đến."

Đây thường là một trong những cú sốc văn hóa mà các cầu thủ nước ngoài gặp phải khi họ lần đầu tiên chuyển đến Tây Ban Nha. Phần lớn các quốc gia khác tại châu Âu chọn giờ giấc ăn tối sớm hơn so với xứ đấu bò. 

Trở ngại khác đối với một số tân binh là học ngôn ngữ trong sự hỗn loạn của việc làm quen môi trường mới: "Điều đó cực kỳ quan trọng và tôi vẫn nhớ từ thời còn ở Bayern, Các chuyên gia vật lý trị liệu luôn khuyến khích tôi nói chuyện với các cầu thủ nước ngoài bằng tiếng Đức để họ hòa nhập nhanh nhất có thể."

Alaba cảm thấy sốc về văn hóa tại Real Madrid - Bóng Đá

 Anh đang trong quá trình hòa nhập ở môi trường mới.

Alaba đồng thời ca ngợi câu lạc bộ mới sở hữu tinh thần chiến thắng, điều đóng góp một phần rất lớn vào quyết định anh gia nhập gã khổng lồ Tây Ban Nha:

"Real Madrid đại diện cho thành công nói chung. Real Madrid là một trong những câu lạc bộ đầu tư mọi thứ để đứng đầu và điều đó đặc biệt được thấy ở Champions League. Tôi tin rằng thái độ của Real Madrid đối với giải đấu này sẽ không bao giờ thay đổi."

Video Alaba tập luyện tại Real:

 
Lữ Phong | 22:16 04/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục