Al Nassr phải ra quyết định sớm để giúp Ronaldo

19:18 Thứ sáu 10/03/2023

Trận thua 0-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Al Ittihad khiến Cristiano Ronaldo và các đồng đội mất lợi thế trong cuộc đua vô địch Saudi Pro League (giải VĐQG Saudi Arabia).

Cách đây gần hai tháng, chính Al Ittihad cũng là đội đã loại Al Nassr ở bán kết Siêu cúp Saudi. Dưới sự dẫn dắt của Nuno Espirito Santo, cựu HLV Tottenham, Al Ittihad thể hiện lối chơi phòng ngự phản công khó chịu và đã đánh bại Al Nassr 3-1 vào cuối tháng 1.

Ronaldo đều không thể ghi bàn trong hai trận thua của Al Nassr trước Al Ittihad. Siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ gặp thử thách không hề nhỏ để giúp đội nhà cạnh tranh với ít nhất 2 đến 3 đội khác trong cuộc đua vô địch SPL 2022/23.

Vấn đề trong lối chơi

Ronaldo được bầu chọn là cầu thủ hay nhất SPL trong tháng 2 với phong độ bùng nổ. Siêu sao sinh năm 1985 ghi 8 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo sau 4 trận ra sân cho Al Nassr. Tuy nhiên, trong hai vòng đấu đầu tiên của tháng 3, CR7 đều im tiếng.

 - Bóng Đá

 Ronaldo thêm một lần ôm hận trước Al Ittihad ở vòng 20 SPL 2022/23. Ảnh: Reuters.

Ở trận đấu với Al Batin tại vòng 19, Al Nassr chơi chật vật trước đội cuối bảng Al Batin. Họ chỉ giành chiến thắng 3-1 nhờ các pha lập công ở 16 phút bù giờ gây tranh cãi. Đội bóng của HLV Rudi Garcia gặp nhiều vấn đề trong lối chơi và Ronaldo không thể giải quyết tất cả những điều đó.

Trước Al Ittihad, Al Nassr không cho thấy họ là một ứng cử viên số một cho chức vô địch Saudi Arabia. Đại diện từ thủ đô Riyadh chỉ sở hữu 42% thời lượng bóng, tung ra 6 pha dứt điểm so với 12 của Al Ittihad. Tập thể của HLV Espirito Santo cho thấy họ xứng đáng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng SPL mùa này.

Trong khi đó, Al Nassr không có nhiều phương án tấn công khác khi Ronaldo bị phong tỏa. Luiz Gustavo, cựu tiền vệ Bayern Munich, là cái tên nổi tiếng khác duy nhất trên hàng công CLB Saudi Arabia ở cuộc đối đầu Al Ittihad.

Đội hình Al Nassr đang có sự mất cân bằng ở các tuyến. Ngoại trừ Gustavo, đội hình Al Nassr làm khách trên sân Al Ittihad vừa qua chỉ sở hữu hai ngoại binh kém tên tuổi khác là hậu vệ Ghislain Konan (Bờ Biển Ngà) và trung vệ Alvaro Gonzalez, người từng khoác áo Villarreal.

Không có Anderson Talisca và Pity Martinez, hai ngoại binh xuất sắc khác trong đội hình, đội bóng của Saudi Arabia gặp nhiều khó khăn trong khâu tấn công. Dàn cầu thủ nội của Al Nassr không quá hay so với mặt bằng chung của giải đấu, bởi những tuyển thủ Saudi Arabia tốt nhất đang khoác áo Al Hilal.

Không phải ngẫu nhiên mà những tin tức về việc Al Nassr muốn chiêu mộ thêm nhiều tên tuổi khác từ châu Âu xuất hiện nhiều trong vài tháng qua. "Ban lãnh đạo Al Nassr nhận thấy sự mất cân bằng trong đội bóng, đặc biệt ở chất lượng các ngoại binh", nhà báo người Saudi Arabia, Jryan Al-Odhiani, chia sẻ với Zingnews.

Chuyên gia này tiết lộ: "Rất nhiều cái tên nổi tiếng từ châu Âu đã được đề cập, như Hazard, Modric hay Busquets, Firmino. Thuyết phục họ đến SPL chơi bóng là một vấn đề, nếu làm được, Al Nassr sẽ xây dựng được một hệ thống hỗ trợ tốt cho Ronaldo".

Ronaldo cần thêm sự hỗ trợ

Giải VĐQG Saudi Arabia cho phép một đội bóng tung ra sân tối đa đến 8 ngoại binh. Chính vì thế, những bản hợp đồng từ ngoại quốc sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng đội bóng. Đây lại là vấn đề lớn của Al Nassr. Chất lượng ngoại binh không tốt khiến "Knights of Najd" trắng tay ở Cúp nhà Vua và giải VĐQG Saudi Arabia trong 4 năm qua.

Danh hiệu duy nhất họ có được trong 3 mùa giải gần đây chỉ là Siêu cúp Saudi Arabia vào năm 2020. Tại sân chơi AFC Champions League, Al Nassr cũng thường xuyên bị loại từ vòng bảng hay giai đoạn đầu của vòng knock-out.

Al Nassr phải ra quyết định sớm để giúp Ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo khởi đầu tháng 3 không tốt khi tịt ngòi trong 2 trận gần nhất. Ảnh: Al Nassr.

Ngoại trừ Talisca, phần lớn các ngoại binh của Al Nassr trong vài năm trở lại đây đều chơi không quá thành công. Tuy nhiên, kể từ khi Ronaldo xuất hiện, tiền đạo người Brazil có dấu hiệu sa sút. Kể từ khi CR7 chuyển sang làm đồng đội với Talisca, cựu sao Besiktas chỉ ghi 5 bàn sau 11 trận đấu của Al Nassr. Trước khi Ronaldo đến, Talisca ghi đến 11 bàn chỉ sau 9 trận ra sân cho "Knights of Najd".

"Talisca và Ronaldo có dấu hiệu giẫm chân nhau trong lối chơi", Odhiani đánh giá. "Tôi có những nguồn tin cho biết rằng Talisca đang muốn trở lại châu Âu thi đấu. Cậu ấy cảm thấy rằng đến lúc phải rời đi".

Trong trận Al Nassr bị Al Fateh cầm hòa 2-2 hôm 3/2, Talisca và Ronaldo dường như giành nhau quyền đá penatly. Talisca ban đầu cầm bóng và đứng sẵn ở chấm 11 m, trong khi Cristiano Ronaldo lùi ra ngoài vạch 16,5 m. Một lúc sau, CR7 lấy bóng từ tay đồng đội và thực hiện quả penalty.

Sự xuất hiện của Ronaldo rõ ràng gây ra không ít xáo trộn trong phòng thay đồ Al Nassr. Giai đoạn cựu sao MU tỏa sáng rực rỡ nhất vào tháng 2, cũng là thời điểm Talisca không thi đấu. Nếu ban lãnh đạo Al Nassr muốn xây dựng một đội bóng xung quanh Ronaldo, họ có lẽ cần "thay máu" ngoại binh với số lượng lớn.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 19:05 10/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục